Điện lực Bắc Ninh xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong thời đại số
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thành công và bền vững trong thời đại công nghệ 4.0, không chỉ đòi hỏi sự thích nghi với xu hướng mới mà còn phải tạo ra một môi trường làm việc đáp ứng đúng nhu cầu của cán bộ công nhân viên và khách hàng.
Riêng với ngành Điện là một ngành đặc thù, người lao động luôn phải gắn bó với môi trường làm việc khắc nghiệt, nguy hiểm, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, trong thời đại mới, những yêu cầu của khách hàng ngày càng nhiều và đòi hỏi chất lượng ngày càng cao.
Chính vì vậy, ngành Điện cần phải có một đội ngũ CBCNV có chuyên môn cao và có tính tuân thủ kỷ luật một cách chặt chẽ, cùng với đó là không ngừng nâng cao ứng dụng công nghệ để phục vụ khách hàng.
Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng VHDN phù hợp với thời đại công nghệ 4.0, trong thời gian qua Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) đã không ngừng đẩy mạnh xây dựng và phát triển hệ thống VHDN trong thời đại số một cách chuyên nghiệp. Theo đó, Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Bắc Ninh đã quan tâm, định hướng, coi việc xây dựng VHDN như tôn chỉ mục đích của công ty; đã triển khai sâu rộng đến từng đơn vị, từng người lao động bộ tài liệu "Văn hóa EVN".
Bà Nguyễn Thu Thủy - Phó giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết, thời gian qua, công ty Điện lực Bắc Ninh đã đẩy mạnh lan tỏa VHDN trong việc áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến để từng bước tự động hóa công tác sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động trong đơn vị.
"Cụ thể, tính đến hết tháng 5/2023, Công ty đã có 26/27 trạm biến áp 110kV không người trực, với mô hình trạm biến áp 110kV không người trực được Điện lực Bắc Ninh áp dụng đã và đang mang lại nhiều hiệu quả rõ nét như: 26 trạm biến áp 110kV không còn công nhân trực vận hành tại trạm, các thao tác đóng cắt, điều khiển thiết bị trạm được tiến hành tại phòng Điều độ, giải phóng toàn bộ kíp trực; loại bỏ việc ghi chép, nhập thủ công toàn bộ các thông số của các thiết bị trạm; loại bỏ việc thao tác trong trạm theo mệnh lệnh của cấp có quyền điều khiển thông qua điện thoại và các tình huống gây mất an toàn, rủi ro khi công nhân vận hành trực tiếp thao tác trên thiết bị", bà Nguyễn Thu Thủy nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, với mục tiêu lấy "Khách hàng làm trung tâm" Công ty Điện lực Bắc Ninh đã luôn đẩy mạnh VHDN gắn liền với Văn hóa kinh doanh - dịch vụ khách hàng, chú trọng tới yếu tố nguồn nhân lực, làm tốt công tác đào tạo phát triển con người. Đầu tư cho đào tạo nhằm thay đổi thái độ, tinh thần phục vụ, kĩ năng làm việc chuyên nghiệp, quản trị chất lượng dịch vụ … của người lao động. Đồng thời, đẩy mạnh văn hóa số trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng bằng cách tuyên truyền, phổ biến đến khách hàng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng như: Web CSKH, App CSKH, Email, Fanpage, Zalo, Chatbot … giúp khách hàng giảm bớt thời gian, chi phí và tiếp cận dịch vụ điện một cách dễ dàng, nhanh chóng.
Việc xây dựng VHDN trong thời đại số, sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn về dịch vụ điện của công ty Điện lực Bắc Ninh và của ngành Điện, cũng như giúp cho người tiêu dùng tăng thêm sự hài lòng về dịch vụ điện. Tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương là yếu tố để Điện lực Bắc Ninh hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân vì một tập thể thống nhất, vì dòng điện an toàn, ổn định.