Chuyên mục


Yêu cầu rút ngắn tiến độ cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên

08/12/2023 14:02 (GMT +7)

Theo tiến độ được giao, đến hết năm 2024, Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên kết hợp với việc thay thế một phần đê đất sang đê bê tông mới kết thúc thời gian thực hiện. Tuy nhiên, thành phố Hà Nội đã yêu cầu rút ngắn tiến độ 6 tháng.

Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên giai đoạn 2 được đầu tư xây dựng nhằm mục đích hạn chế ùn tắc giao thông quận Ba Đình, Tây Hồ do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án được chia thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư là 815 tỷ đồng

Dự án được chia thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư là 815 tỷ đồng

Dự án được chia thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư là 815 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1 thực hiện được áp dụng một số cơ chế đặc thù là được giao thầu toàn bộ các gói thầu nên việc triển khai thi công nhanh hơn và đáp ứng được tiến độ dự án. Trong triển khai giai đoạn 2 do vướng các vấn đề về giải pháp kỹ thuật nên dự án bị chậm 1,5 năm. 

Dự án có chiều dài 3,7km, chia làm 4 đoạn. Đối với đoạn 1, đoạn 2 (từ nút giao Khách sạn Thắng Lợi đến ngõ 124 Âu Cơ) và đoạn 3,4 (từ nút giao Lạc Long Quân đến nút giao cầu Nhật Tân).

Đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm là tuyến đường quan trọng ở cửa ngõ Tây Bắc Thủ đô, kết nối gần nhất với trung tâm hành chính Ba Đình và sân bay quốc tế Nội Bài, mật độ giao thông luôn đông đúc. Tuy nhiên, tuyến đường chỉ có bề rộng 8 đến 9m, 2 làn xe; mặt đường hẹp, hạ tầng thiếu đồng bộ, thường xuyên ùn tắc kéo dài. Do vậy, việc chỉnh trang, cải tạo là rất cần thiết.

Từ tháng 6/2022, dự án đã bảo đảm các điều kiện khởi công. Đến nay, toàn bộ hệ thống tường chắn đê đã cơ bản hoàn thành, đơn vị thi công đang bắt đầu triển khai việc đào đê và thay thế phần đê đất. Theo tiến độ được giao, đến hết năm 2024, mới kết thúc thời gian thực hiện. Hiện tại, dự án đang được triển khai thi công 3 ca liên tục và cam kết từ nay cho đến Tết Nguyên đán 2024 sẽ hoàn thành khoảng 1 km, gồm 300 m từ khách sạn Thắng Lợi đến Xuân Diệu và 700m từ đường Lạc Long Quân đến Nhật Tân. 

Trước thực tế nhiều dự án giao thông quan trọng trên địa bàn Thủ đô có tiến độ thực hiện kéo dài, ảnh hưởng đến việc di chuyển của nhân dân, thậm chí, một số dự án kéo dài dẫn đến lãng phí nguồn lực cho phát triển, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã có những chỉ đạo quyết liệt các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp để hoàn thành các dự án. Bước đầu, nhiều dự án đã có những chuyển biến tích cực với tiến độ cam kết hoàn thành đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, về thứ tự ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông, thành phố dành quan tâm hàng đầu cho các dự án cấp bách, trọng điểm, các đường vành đai hướng tâm, đường sắt đô thị, hoàn thiện dứt điểm các hầm chui, cầu vượt tại các nút mà quá tải và có tình trạng ùn tắc; tiếp đó, đầu tư các cầu qua sông Hồng, các tuyến kết nối với tỉnh ngoài liên kết với phương tiện hướng Bắc, Tây Bắc nhằm giảm tải cho trung tâm Thủ đô và đầu tư các cái đoạn kết nối vành đai, kết nối các đường cao tốc, các dự án phục vụ cho 4 huyện lên quận… qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Thủ đô.

Trang Anh
Phà Đồng Bài vẫn ùn tắc nghiêm trọng
Mất nhiều giờ đợi phà Đồng Bài, lái xe du lịch than trời. Lái xe hợp đồng du lịch các tỉnh, thành khi vận chuyển khách đến phà Đồng Bài tỏ ra khá bất ngờ và mệt mỏi khi phải chờ đợi phà sang Cát Bà (Hải Phòng) trong nhiều giờ đồng giờ.

Khai mạc chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 – Điểm đến 4 mùa
Tối 30/4, tại Quảng trường Biển, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 với Chủ đề: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”.

Hàng ngàn du khách Nam bộ “lên núi, xuống biển” trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4
Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.

Hai ngày đầu Lễ, du khách ồ ạt đến Hạ Long
Giao thông đều thuận lợi trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù lượng khách đến Quảng Ninh rất đông.

Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe ngày 28/4
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe vào ngày 28/4, góp phần rút ngắn thời gian đi đường bộ từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh.

Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.