Chuyên mục


Quy hoạch Khu đô thị du lịch biển Hải Ninh

06/12/2023 13:55 (GMT +7)

​UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định số 3431/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu Đô thị du lịch biển Hải Ninh, với diện tích gần 760 ha.

Theo đó, khu vực lập Quy hoạch có diện tích 755,47ha; là vùng phụ cận phía Đông Bắc của đô thị mới Dinh Mười, huyện Quảng Ninh. Đây sẽ là không gian phát triển theo hướng đô thị hóa cùng với Bảo Ninh tạo thành chuỗi không gian đô thị, dịch vụ du lịch ven biển hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho đô thị Dinh Mười và thành phố Đồng Hới.

Quảng Bình Quy hoạch phân khu Đô thị du lịch biển Hải Ninh, với diện tích gần 760 ha.

Quảng Bình Quy hoạch phân khu Đô thị du lịch biển Hải Ninh, với diện tích gần 760 ha.

Mục tiêu của Quy hoạch là hình thành đồ án quy hoạch phân khu khu vực phát triển đô thị du lịch biển Hải Ninh theo các tiêu chí về không gian xanh, sinh thái, hiện đại, hài hòa với không gian cảnh quan tự nhiên của khu vực; hợp lý về sử dụng đất, đẹp về không gian kiến trúc cảnh quan, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội kết nối hợp lý và đồng bộ với các khu vực lân cận; tạo cơ sở pháp lý cho việc quản lý đất đai và hoạt động đầu tư xây dựng.

Dự kiến đến năm 2040 khu vực lập quy hoạch phục vụ cho khoảng 19.300 người và có thể cao hơn khi có sự phát triển đột biến về kinh tế - xã hội.

Quy hoạch phân khu Đô thị du lịch biển Hải Ninh sẽ triển khai thực hiện phân khu chức năng và định hướng phát triển không gian; quy hoạch sử dụng đất; tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị; quy hoạch hệ thống hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các giải pháp bảo vệ môi trường…

UBND tỉnh Quảng Bình giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND huyện Quảng Ninh, UBND xã Hải Ninh tổ chức công bố, công khai đồ án quy hoạch để các tổ chức, cá nhân biết, thực hiện. 

Linh Giang
Tags:
Khai trương tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Côn Đảo
Sau nhiều lần lỡ hẹn, hôm nay, ngày 13/5, tuyến tàu cao tốc nối liền Sài Gòn và Côn Đảo đã chính thức đi vào hoạt động. Với sự ra mắt của dịch vụ này, thời gian di chuyển bằng đường biển từ TP.HCM đến Côn Đảo giờ đây chỉ còn 4 giờ đồng hồ.

Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch thế giới 2024
Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tại World Travel Awards 2024 - Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, từ cấp quốc gia đến địa phương và doanh nghiệp.

Nghệ An khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Lễ hội Làng Sen hàng năm đã trở thành sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng. Năm 2024, lần thứ 42 lễ hội được tổ chức.

Quảng Bình: Phát hiện hồ nước bí ẩn trong hang động
Đại diện Công ty TNHH Jungle Boss - một đơn vị khai thác du lịch tại Quảng Bình cho biết, nhóm khảo sát của đơn vị này vừa phát hiện hồ nước bí ẩn trong nhánh phụ của hang Thung, thuộc hệ thống hang động Hung Thoòng.

Khách du lịch 'chịu chi' ồ ạt đến Việt Nam
Trung Quốc dẫn đầu về chi tiêu du lịch toàn cầu với sức mua lớn từ nhiều phân khúc khách hàng. Ước sức chi dịch vụ cao gấp 2 - 3 lần so với du khách Nhật và Hàn Quốc. Doanh nghiệp dịch vụ du lịch Việt Nam nên tận dụng cơ hội để tăng sức hút với thị trường tiềm năng.

Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024: Bừng sáng miền di sản
Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024 được dàn dựng hết sức công phu, hoành tráng, tái hiện sinh động, rõ nét những giá trị vô giá về đất và người Hải Phòng.

Lăng Cô và chặng đường 15 năm
Tối 11/5, tại huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) diễn ra chương trình nghệ thuật Kỷ niệm “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới - 15 năm xây dựng và phát triển”.