Chuyên mục


Xử lý cây cối và các điểm có nguy cơ sạt lở trên Quốc lộ 6

04/06/2024 19:55 (GMT +7)

Đơn vị Quản lý Đường bộ phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Hoà Bình tiến hành xử lý những điểm mất ATGT trên QL6 đoạn từ km128 đến km129.

Các cây có nguy cơ gãy đổ được chặt hạ

Các cây có nguy cơ gãy đổ được chặt hạ

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông trên QL6. Sáng 3/6 Văn phòng QLĐB I.1 (Khu QLĐB I – Cục Đường bộ Việt Nam) phối hợp với Trạm CSGT Tân Lạc (Phòng CSGT Hoà Bình), Hạt Kiểm lâm huyện Mai Châu (Hoà Bình) tiến hành chặt hạ các cây khô, các cây có nguy cơ gãy đổ khi có mưa bão.

Ông Phạm Văn Toản, Trưởng VP QLĐB I.1 cho biết: "Đây mới chỉ là bước đầu, những cây chặt hạ hôm nay là những cây từ ta luy dương có nguy cơ đổ xuống bất cứ lúc nào. Chúng tôi đang phối hợp với đơn vị Kiểm lâm rà soát những cây ở ta luy dương có nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm. Sau đó gửi Sở NNPTNT tỉnh Hoà Bình để tiến hành xử lý đồng bộ".

Các lực lượng chức năng phối hợp đảm bảo ATGT trên QL6

Các lực lượng chức năng phối hợp đảm bảo ATGT trên QL6

Cũng theo ông Toản, phía đơn vị QLĐB cũng đã có công văn gửi Bộ GTVT xin kinh phí để bọc và xử lý các điểm có nguy cơ đá rơi để bảo đảm tính mạng cũng như tài sản của người dân.

Theo ghi nhận của PV, trên QL6 đoạn từ huyện Tân Lạc (Hoà Bình) đến huyện Vân Hồ (Sơn La) có rất nhiều điểm có rất nhiều điểm sạt lở và nguy cơ sạt lở. Trong số đó một số đã được khắc phục, số còn lại vẫn đang khắc phục. Cục ĐBVN đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ cắm biển cảnh báo nguy hiểm quanh khu vực, thường xuyên kiểm tra và hót dọn đất đá tràn mặt đường để đảm bảo giao thông trên tuyến.

Dưới đây là một số hình ảnh lực lượng chức năng xử lý các điểm có nguy cơ mất ATGT trên QL6:

z5506951386959_28fb44bcb161dca4c7677152351a6bc4
z5506951375563_dd2f054f639449a0db328b38ea29212a
z5506952421176_5d9b68af6b9b44ed1e3ac25fe4c8b63b
Tùng Minh
Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.

Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.