Chuyên mục


Đề xuất hơn 900 tỷ đồng mở rộng đường từ nút giao An Phú đến Vành đai 2

04/06/2024 12:02 (GMT +7)

Dự án mở rộng đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2) có tổng mức đầu tư dự kiến là 938,9 tỷ đồng từ ngân sách Thành phố. Trong đó, chi phí xây lắp và thiết bị dự kiến khoảng 710 tỷ đồng.

Sở GTVT TP.HCM vừa trình UBND Thành phố về báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2).

Dự án mở rộng đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2) với tổng chiều dài 3,2 km, quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe

Dự án mở rộng đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2) với tổng chiều dài 3,2 km, quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe

Được biết, dự án sẽ mở rộng đoạn tuyến từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2 với tổng chiều dài 3,2 km, quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe. Điểm đầu của Dự án là Km 0+800 (theo lý trình dự án đường cao tốc) tiếp giáp với Dự án nút giao thông An Phú; điểm cuối tại Km 4+000 (theo lý trình dự án đường cao tốc) tại điểm bắt đầu nút giao Vành đai 2 (không bao gồm phần cầu cạn trong nút giao).

Phần đường mở rộng mỗi bên 4,75 m để đạt quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe, chiều rộng nền đường 36 m. Phần cầu sẽ mở rộng mỗi bên 5,25 m để đạt quy mô 8 làn xe, chiều rộng cầu tổng cộng là 37 m. Mỗi đơn nguyên hoàn thiện là 17,5 m và khoảng cách giữa 2 cầu là 2 m.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến là 938,9 tỷ đồng từ ngân sách Thành phố. Trong đó, chi phí xây lắp và thiết bị dự kiến khoảng 710 tỷ đồng.

Theo dự kiến, việc lập, trình thẩm định, phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư trong quý II/2024; lập, trình thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi trong quý IV/2024; lập, trình thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán trong quý II/2025; lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng, tư vấn giám sát trong quý III/2025. Dự án khởi công, thi công hoàn thành đưa vào sử dụng công trình trong quý III/2025 đến quý IV/2026. Quyết toán công trình vào quý II/2027.

Đức Khôi
TP Hà Tĩnh mở rộng được công nhận đô thị loại II
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1515 ngày 5/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Hà Tĩnh mở rộng thuộc tỉnh Hà Tĩnh đạt tiêu chí đô thị loại II.

Bắc Ninh dự chi 154 tỷ đồng xóa 'điểm nóng' ô nhiễm môi trường
Tỉnh Bắc Ninh dự kiến chi 154,5 tỷ đồng để hỗ trợ các cơ sở sản xuất ở 3 điểm nóng ô nhiễm di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề.

Quảng Bình: Phát hiện nhóm người vận chuyển động vật trong danh mục Sách đỏ Việt Nam
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện nhóm người vận chuyển, mua, bán trái phép cá thể động vật quý hiếm trong Sách đỏ Việt Nam.

Bắc Ninh sửa cầu Hồ, giao thông bến đò ùn tắc
Trong thời gian cầu Hồ (Bắc Ninh) sửa chữa, lượng người và phương tiện tăng đột biến khiến các bến đò khách ngang sông, các điểm nút giao thông qua cầu Kinh Dương Vương nhiều lúc rơi vào tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông, di chuyển khó khăn.

Đồng Tháp có 2 phường mới sau sắp xếp đơn vị hành chính
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1284/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2023-2025.

Hà Nội sẽ có 56 đơn vị hành chính cấp xã mới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 1286/NQ-UBTVQH15 ngày 14/11/2024 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.