Chuyên mục


Đề phòng lũ quét, sạt lở ở Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

03/06/2024 17:21 (GMT +7)

Dự báo, trong 3-6 giờ tới, khu vực các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong 3 giờ qua (từ 12 giờ đến 15 giờ ngày 3/6), khu vực các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai và Lâm Đồng đã có mưa vừa đến mưa to như: Vinh Quang 1 60,6mm (Kon Tum); Hồ Suối Chí 42,8mm (Quảng Ngãi); thị trấn Bình Dương 65,8mm (Bình Định); Thành Sơn 3 58mm (Khánh Hòa); Lạc Xuân 39mm (Lâm Đồng);...

1

Dự báo, trong 3-6 giờ tới, khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-60mm, có nơi hơn 80mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các khu vực:

Bình Định: An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Phù Cát, Phù Mỹ, Vĩnh Thạnh

Quảng Ngãi: Ba Tơ, Đức Phổ, Minh Long, Mộ Đức, Nghĩa Hành

Khánh Hòa: Cam Lâm, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh

Kon Tum: Kon Plông, Kon Tum, Ngọc Hồi, Sa Thầy

Gia Lai: An Khê, Chư Păh, Chư Prông, Đăk Pơ, Đức Cơ, Ia Grai, KBang

Lâm Đồng: Bảo Lâm, Di Linh, Lâm Hà

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1

Cảnh báo, lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện. Ngoài ra, lũ quét, sạt lở còn có thể phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội.

Thanh Anh
Sơn La tập trung ứng phó khẩn cấp với siêu bão
UBND tỉnh Sơn La sẽ xem xét trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tác động của bão lũ.

Cây phượng bật gốc, đè 2 người đi đường thương vong
Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, một cây phượng trên đường Nguyễn Hữu Thọ bất ngờ bật gốc, đè trúng 2 người đi đường khiến 1 người tử vong.

Bắc Ninh kiên quyết đóng cửa 'Thủ phủ giấy' bức tử môi trường
Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết: "Chủ trương của tỉnh Bắc Ninh không bố trí mặt bằng cho các cơ sở sản xuất tái chế trên địa bàn tỉnh, nên các cơ sở sản xuất không thể đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh".

Quảng Ninh cấm biển ngay trưa 6/9
UBND tỉnh Quảng Ninh đình hoãn các cuộc họp không thật cấp bách để tập trung ứng phó bão số 3 (tên quốc tế là Yagi), yêu cầu thực hiện cấm biển từ 11 giờ ngày 6/9.

Hải Phòng: Dừng các hoạt động xuất nhập khẩu từ trưa 6/9
Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 3 (bão YAGI), Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng yêu cầu thực hiện cấm biển từ 11h ngày 6/9 cho đến khi có thông báo mới.

Đóng cửa 4 sân bay để tránh bão
Sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi và Thọ Xuân sẽ tạm dừng khai thác tàu bay trong một số khung giờ ngày 7/9.

Kỹ năng ứng phó với siêu bão
Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản trước cơn bão số 3 (Yagi), người dân lưu ý không nên chủ quan, theo dõi dự báo, cảnh báo, cập nhật diễn biến của bão để phòng, tránh...