Chuyên mục


Vietnam Airlines kiến nghị Chính phủ dẫn dắt một chương trình du lịch tổng thể

15/03/2023 12:33 (GMT +7)

Năm 2023, kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam với rất nhiều nước trên thế giới. Bám vào chương trình này, Chính phủ dẫn dắt tổ chức nhiều hoạt động quảng bá và thúc đẩy du lịch Việt Nam trong năm 2023.

Tại Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết: Hàng không và du lịch có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, hàng không tạo kết nối giao thông giữa các quốc gia, chắc chắn cần khách du lịch trên các chuyến bay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc Hội nghị - Ảnh VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc Hội nghị - Ảnh VGP/Nhật Bắc

Trong giai đoạn hậu COVID-19, hàng không Châu Á được đánh giá là vùng trũng, tức là tốc độ tăng trưởng chậm nhất so với các khu vực trên thế giới và thua lỗ. Năm 2022, thế giới lỗ 6,9 tỷ USD, khu vực Châu Á lỗ 8,9 tỷ USD, năm 2023 thế giới dự kiến lãi 4,7 tỷ USD, khu vực châu Á lỗ 6,6 tỷ USD.

Với hàng không Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2023, vận tài hàng không nội địa tăng 12,5% so với năm 2020. Đây là chỉ số tốt và đang thể hiện diễn biến tiếp của đà tăng trưởng năm 2022 vừa qua. Đây là kết quả tốt và cũng là động lực để Chỉnh phủ tiếp tục quan tâm hạ tầng, cảng hàng không sân bay nhằm đảm bảo không để xảy ra tình trạng quá tải đối với các ga hàng hóa nội địa.

Khách du lịch nước ngoài vẫn thấp, nên hệ số sử dụng của các hãng hàng không Việt Nam trên các đường bay quốc tế chỉ đạt 60-64%

Khách du lịch nước ngoài vẫn thấp, nên hệ số sử dụng của các hãng hàng không Việt Nam trên các đường bay quốc tế chỉ đạt 60-64%

Ở mảng vận tải hàng không quốc tế, 2 tháng đầu năm 2023, số lượng hành khách tăng mạnh so với năm 2022, quay về khoảng 64% so với thời điểm trước dịch. Trong giai đoạn hậu COVID, các hãng hàng không Việt Nam cũng như Vietnam Airlines đã theo sát chính sách mở cửa của chính phủ các nước, đặc biệt có chính sách phòng chống dịch bệnh và chính sách mở cửa theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và đã kịp thời mở đường bay.

Cho đến nay, tất cả các hãng hàng không Việt Nam đã mở lại tất cả các đường bay quốc tế. Trong đó, mở thêm 2 khu vực thị trường mới là Ấn Độ và Mỹ. Tuy nhiên, vẫn phải thừa nhận thực tế là khách du lịch nước ngoài vẫn thấp, nên hệ số sử dụng của các hãng hàng không Việt Nam trên các đường bay quốc tế chỉ đạt 60-64%.

Vì hàng không có mối liên hệ chặt chẽ với ngành du lịch, cho nên thúc đầy du lịch cần sự dẫn dắt của Chính phủ để các ngành phối hợp thống nhất chương trình hành động. Theo đó, đại diện Vietnam Airlines kiến nghị:

Thứ nhất, chào đón khách du lịch bằng chính sách xuất nhập cảnh thông thoáng.

Thứ hai, cần thiết có Chương trình quốc gia về du lịch. Kiến nghị có Tổ công tác của Thủ tướng về du lịch quốc gia để đẩy mạnh sự phục hồi, tăng tốc phát triển.

Thứ ba, tập trung mạnh hơn nữa xúc tiến và quảng bá du lịch, huy động các nguồn lực với sự tham gia các bộ, ngành. Năm 2023, kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam với rất nhiều nước trên thế giới, trong đó đây đều là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam. Bám vào chương trình này nên tổ chức nhiều hoạt động quảng bá và thúc đẩy du lịch Việt Nam trong năm 2023.

Thứ tư, Chỉnh phủ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp để quay lại đầu tư tập trung cho các hoạt động hàng không và du lịch để tăng chất lượng dịch vụ.

Hồng Thơ
Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 34 lô vàng
Có 11 đơn vị bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng nay (23/4), tuy nhiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu.

Cấm phân lô, bán nền hơn 100 thành phố và thị xã
Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Hóa dầu Petrolimex dự kiến cổ tức tối thiểu 10%
Năm 2024, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 140 tỷ đồng; chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 10%.

Vàng giảm mạnh trước giờ đấu thầu
Sáng nay (23/4), giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

SHB được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
Đây là lần thứ hai liên tiếp SHB là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.

LPBank sẽ đổi tên, mở rộng bán lẻ ở nông thôn
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, mã: LPB) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 50% so với cùng kỳ, đạt 10.500 tỷ đồng.

NHNN hoãn đấu thầu vàng miếng sang 23/4
Sáng nay (ngày 22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hoãn đấu thầu vàng miếng như dự kiến và sẽ triển khai vào 10h sáng thứ Ba ngày 23/4.