Chuyên mục


Vietnam Airlines dự kiến mở đường bay xuyên lục địa tới Canada, Italy

30/12/2023 06:46 (GMT +7)

Đường bay xuyên lục địa tới Canada, Italy sẽ là 2 trong những đường bay xuyên lục địa mà Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines nghiên cứu triển khai trong năm 2024.

Theo ông Đặng Ngọc Hoà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), trong năm 2024, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục quảng bá văn hóa, duy trì thị phần ở các đường bay trọng điểm, mở rộng đường bay quốc tế với việc dự kiến mở một loạt đường bay xuyên lục địa đi Canada, Italy, các nước Bắc Âu...

Hiện đường bay xuyên lục địa dài nhất của Vietnam Airlines là chặng Thành phố Hồ Chí Minh-San Francisco (Hoa Kỳ) được Vietnam Airlines khai trương từ 11/2021. Các chuyến bay Thành phố Hồ Chí Minh-San Francisco từ đó đến nay đã và đang được khai thác an toàn, ổn định với tần suất 3-4 chuyến/tuần, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân hai Quốc gia.

Ông Hòa cho biết năm 2023, thị trường hàng không quốc tế phục hồi, diễn biến khá tích cực nhờ sự quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Nhưng tốc độ phục hồi ở những tháng cuối năm đang chậm hơn dự kiến, đặc biệt ở khu vực Đông Bắc Á.

Cuối năm 2023, Vietnam Airlines đã khôi phục được 90% mạng đường bay quốc tế, tiếp tục mở thêm các đường bay mới đến Ấn Độ, Australia. Tính chung cả năm 2023, khách thị trường quốc tế ước đạt khoảng 30 triệu lượt, đạt gần 74% so với năm 2019.

Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng đường bay quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng đường bay quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Bổ sung thêm, ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết năm 2023, thị trường hàng không thế giới quay về mức 90% so với 2019, trong đó có thị trường Mỹ và Bắc Mỹ, châu Âu. Khu vực châu Á-Thái Bình Dương tăng trưởng chậm so với mức bình quân chung của thế giới và vẫn là “vùng trũng” phục hồi hàng không, trong đó có Việt Nam.

“Các Hãng hàng không Việt Nam phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc rất lớn khi tổng tải cung ứng chiếm 25-30%. Bởi vậy, khi thị trường hàng không nước bạn chưa phục hồi cũng sẽ ảnh hưởng đến Hãng bay Việt. Các đường bay đến châu Âu, Australia tải cung ứng của Vietnam Airlines quay về gần tương đương so với 2019 và Hãng cũng đã tăng tần suất hoặc mở thêm các đường bay mới này,” ông Hà thông tin thêm.

Theo ông Hà, thị trường vận tải hàng không thế giới 2024 sẽ phục hồi về giai đoạn trước dịch COVID-19 (năm 2019). Tuy nhiên, dự báo khu vực châu Á-Thái Bình Dương khả năng phục hồi sẽ thấp hơn 1-2 điểm so với năm 2019.

“Kinh tế thế giới sụt giảm, xung đột địa chính trị, đứt gãy chuỗi cung ứng là rủi ro, yếu tố tác động mạnh đến sự phục hồi của thị trường vận tải hàng không. Năm 2024, Vietnam Airlines xây dựng phương án kịch bản cao để sẵn sàng nguồn lực phi công tiếp viên kỹ sư và dự báo thị trường vận tải hàng không thế giới quay về 90% so với năm 2019. Do đó, Hãng sẽ mở thêm nhiều đường bay Việt Nam-Trung Quốc đồng thời theo dõi diến biến của thị trường để điều chỉnh về tải cung ứng,” ông Hà nói.

Trang Sinh
Bâng khuâng trước ngày chia tay phà Rừng
Chỉ còn vài ngày nữa là cầu Rừng nối liền thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) với huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng) sẽ chính thức thông xe, đồng nghĩa với việc phà Rừng sẽ ngừng hoạt động. Đối với những người đã bao năm gắn bó tuyến phà này thì bên cạnh niềm vui cũng có nhiều sự tiếc nuối.

Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng thành 2 tiểu vùng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 02 tiểu vùng: phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.

Phà Đồng Bài vẫn ùn tắc nghiêm trọng
Mất nhiều giờ đợi phà Đồng Bài, lái xe du lịch than trời. Lái xe hợp đồng du lịch các tỉnh, thành khi vận chuyển khách đến phà Đồng Bài tỏ ra khá bất ngờ và mệt mỏi khi phải chờ đợi phà sang Cát Bà (Hải Phòng) trong nhiều giờ đồng giờ.

Khai mạc chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 – Điểm đến 4 mùa
Tối 30/4, tại Quảng trường Biển, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 với Chủ đề: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”.

Hàng ngàn du khách Nam bộ “lên núi, xuống biển” trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4
Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.

Hai ngày đầu Lễ, du khách ồ ạt đến Hạ Long
Giao thông đều thuận lợi trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù lượng khách đến Quảng Ninh rất đông.

Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.