Chuyên mục


Tạm thông xe toàn tuyến đèo Prenn dịp Tết Dương lịch

29/12/2023 18:06 (GMT +7)

Từ 9 giờ ngày 29/12/2023 đến 19 giờ ngày 2/1/2024, tuyến đèo Prenn, cửa ngõ ra vào thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng sẽ được thông xe tạm thời vào ban ngày để phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Dương lịch 2024.

Ngày 29/12, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã mở toàn tuyến đèo Prenn trong 5 ngày để người dân, du khách đi lại trong dịp Tết Dương lịch 2024 và Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Theo đó, từ 9 giờ ngày 29/12 đến 19 giờ ngày 2/1/2024, thông xe tạm thời tuyến đường đèo Prenn.

Tất cả các phương tiện (trừ xe tải) được lưu thông qua tuyến đèo này, với khung giờ từ 6 giờ đến 19 giờ trong các ngày nêu trên, tốc độ lưu thông tối đa không quá 50km/giờ.

Sau 19 giờ ngày 2/1/2024, tiếp tục đóng đèo Prenn (đoạn từ chân đèo đến thác Datanla, hơn 4,4km), để chủ đầu tư hoàn thiện những hạng mục còn lại trước khi chính thức thông tuyến đèo này.

Đèo Prenn nhìn từ trên cao

Đèo Prenn nhìn từ trên cao

Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng giao các đơn vị triển khai lực lượng, phương tiện túc trực, lắp đặt các biển báo, chỉ dẫn, rào chắn để bảo đảm các điều kiện an toàn cho phương tiện lưu thông. Công an sẽ lập chốt, tuần tra, phân luồng giao thông và bố trí 2 xe cứu hộ để xử lý các tình huống xảy ra.

Đèo Prenn là cửa ngõ vào TP Đà Lạt, luôn có lượng xe lưu thông đông đúc. Tháng 2/2023, tỉnh Lâm Đồng đóng đèo này để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng với tổng mức đầu tư 553 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương. Dự án do Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, liên danh Đèo Cả là nhà thầu thi công.

Sau khi nâng cấp, mở rộng, đèo Prenn có mặt đường rộng 14,5m, quy mô 4 làn xe ô tô, dọc tuyến bố trí 4 điểm dừng xe và 2 điểm vọng cảnh.

Trang Sinh
'Chuyến tàu huyền thoại' - Sự kiện không thể bỏ lỡ trên sông Sài Gòn
Lễ hội Du lịch TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 sẽ chính thức khởi động với sự kiện đặc biệt "Chuyến tàu huyền thoại" - một chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra hoàn toàn miễn phí trên sông Sài Gòn. 

Bản đúc nổi trên Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế được vinh danh di sản tư liệu thế giới
Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế được vinh danh là di sản tư liệu thế giới với số phiếu của 23/23 nước tham gia.

Bâng khuâng trước ngày chia tay phà Rừng
Chỉ còn vài ngày nữa là cầu Rừng nối liền thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) với huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng) sẽ chính thức thông xe, đồng nghĩa với việc phà Rừng sẽ ngừng hoạt động. Đối với những người đã bao năm gắn bó tuyến phà này thì bên cạnh niềm vui cũng có nhiều sự tiếc nuối.

Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng thành 2 tiểu vùng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 02 tiểu vùng: phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.

Phà Đồng Bài vẫn ùn tắc nghiêm trọng
Mất nhiều giờ đợi phà Đồng Bài, lái xe du lịch than trời. Lái xe hợp đồng du lịch các tỉnh, thành khi vận chuyển khách đến phà Đồng Bài tỏ ra khá bất ngờ và mệt mỏi khi phải chờ đợi phà sang Cát Bà (Hải Phòng) trong nhiều giờ đồng giờ.

Khai mạc chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 – Điểm đến 4 mùa
Tối 30/4, tại Quảng trường Biển, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 với Chủ đề: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”.

Hàng ngàn du khách Nam bộ “lên núi, xuống biển” trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4
Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.