Chuyên mục


Vietnam Airlines chuyển khai thác sang Nhà ga T3 sân bay Changi

19/09/2023 11:34 (GMT +7)

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) hiện đang khai thác với tần suất 35 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Singapore.

Từ ngày 26/9 tới đây, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ chuyển đổi hoạt động khai thác sang Nhà ga T3, sân bay quốc tế Changi (Singapore). Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ đẩy mạnh ứng dụng nhiều giải pháp tự động giúp hành khách làm thủ tục thuận tiện, nhanh chóng hơn và gia tăng trải nghiệm tại Nhà ga T3 này như làm thủ tục tại Kiosk, gửi hành lý tại máy tự động, tự làm thủ tục xuất nhập cảnh và lên máy bay...

Singapore là một trong những thị trường trọng điểm của Vietnam Airlines tại khu vực Đông Nam Á

Singapore là một trong những thị trường trọng điểm của Vietnam Airlines tại khu vực Đông Nam Á

 
Sân bay quốc tế Changi có tổng cộng bốn nhà ga riêng biệt từ T1 đến T4, trong đó Nhà ga T3 phục vụ khai thác các chuyến bay giữa Singapore với châu Á, châu Âu, châu Úc và Mỹ. Ngoài ra, điểm nhấn nổi bật của sân bay Changi là khu phức hợp Jewel Changi ở gần Nhà ga T3 với không gian xanh rộng rãi, thoáng mát của cây cỏ.

“Bên cạnh việc gia tăng trải nghiệm, việc chuyển khai thác sang nhà ga T3 còn tạo điều kiện cho hành khách của Vietnam Airlines dễ dàng tham quan điểm du lịch rất hấp dẫn là thác nước trong nhà cao nhất thế giới Rain Vortex với độ cao 40m” lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết.

Được biết, Singapore là một trong những thị trường trọng điểm của Vietnam Airlines tại khu vực Đông Nam Á. Trong 30 năm kể từ chuyến bay đầu tiên giữa Việt Nam và Singapore, hơn 7 triệu hành khách đã sử dụng dịch vụ của Hãng hàng không Quốc gia di chuyển giữa hai nước. Hãng hiện đang khai thác với tần suất 35 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Singapore.

Năm 2022, tổng lượng hành khách đi lại giữa Việt Nam và Singapore trên các chuyến bay của Vietnam Airlines đạt 290.000 người. Riêng tám tháng của năm 2023, con số này đã vượt 310.000, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện nay, Việt Nam là một trong 10 thị trường quan trọng của Singapore về nguồn khách du lịch. Thời điểm trước dịch bệnh COVID-19, lượng du khách từ Việt Nam đến Singapore luôn duy trì mức tăng trưởng ổn định, lên đến gần 15% hàng năm.

Trang Anh
Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng thành 2 tiểu vùng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 02 tiểu vùng: phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.

Phà Đồng Bài vẫn ùn tắc nghiêm trọng
Mất nhiều giờ đợi phà Đồng Bài, lái xe du lịch than trời. Lái xe hợp đồng du lịch các tỉnh, thành khi vận chuyển khách đến phà Đồng Bài tỏ ra khá bất ngờ và mệt mỏi khi phải chờ đợi phà sang Cát Bà (Hải Phòng) trong nhiều giờ đồng giờ.

Khai mạc chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 – Điểm đến 4 mùa
Tối 30/4, tại Quảng trường Biển, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 với Chủ đề: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”.

Hàng ngàn du khách Nam bộ “lên núi, xuống biển” trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4
Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.

Hai ngày đầu Lễ, du khách ồ ạt đến Hạ Long
Giao thông đều thuận lợi trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù lượng khách đến Quảng Ninh rất đông.

Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe ngày 28/4
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe vào ngày 28/4, góp phần rút ngắn thời gian đi đường bộ từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh.