Chuyên mục


Việt Nam - Singapore hợp tác làm Khu công nghiệp VSIP Nghệ An II rộng 500ha

12/02/2023 12:39 (GMT +7)

Khu công nghiệp VSIP Nghệ An II với quy mô 500ha là dự án mới nhất hợp tác giữa Singapore và Việt Nam được công bố. Còn 5 khu công nghiệp Việt Nam - Singapore với quy mô khoảng 1 tỉ USD được triển khai trong vòng 3 năm tới sẽ góp phần thúc đẩy hạ tầng giao thông, kinh tế của các vùng.

Ngày 10/2, trong khuôn khổ Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Singapore diễn ra tại Singapore, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đại diện hai nước đã chứng kiến trao chấp thuận chủ trương đầu tư cho khu công nghiệp Việt Nam - Singapore thứ hai tại Nghệ An (VSIP Nghệ An II) với quy mô 500ha.

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đại diện Chính phủ hai nước, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao chấp thuận cho chủ đầu tư Khu công nghiệp VSIP Nghệ An II ngày 10/2

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đại diện Chính phủ hai nước, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao chấp thuận cho chủ đầu tư Khu công nghiệp VSIP Nghệ An II ngày 10/2

Đại diện liên doanh đầu tư khu công nghiệp của hai nước là Sembcorp Development LTD (Singapore) và Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex IDC (Việt Nam) đã nhận chấp thuận chủ trương đầu tư từ Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

Khu công nghiệp VSIP Nghệ An II có quy mô 500ha sẽ được đặt tại các xã Diễn Thọ, Diễn Phú, Diễn Lộc, thuộc huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, không bao gồm phần diện tích tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam đoạn qua khu công nghiệp Thọ Lộc và tuyến đường N2 của Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An.

Trước đó, ngày 8/2, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng đã ký Quyết định số 57/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thọ Lộc (giai đoạn 1) thuộc quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, tỉnh Nghệ An.

Khu công nghiệp VSIP Nghệ An đã có tỉ lệ lấp đầy cao và được chấp thuận xây dựng khu công nghiệp tiếp theo

Khu công nghiệp VSIP Nghệ An đã có tỉ lệ lấp đầy cao và được chấp thuận xây dựng khu công nghiệp tiếp theo

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện về báo cáo thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý Nhà nước về khu công nghiệp theo quy định tại Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Được biết, Khu công nghiệp VSIP Nghệ An I trước đó được triển khai tại huyện Hưng Nguyên từ năm 2015 đã thu hút được 32 dự án đầu tư, tổng vốn FDI đạt 744 triệu USD. Tới nay Khu công nghiệp VSIP Nghệ An I đã đạt tỉ lệ lấp đầy 86,4%, tạo việc làm cho hơn 13.000 lao động địa phương.

UBND tỉnh Nghệ An có trách nhiệm chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế Đông Nam Nghệ An yêu cầu nhà đầu tư rà soát, xác định chính xác tổng vốn đầu tư của dự án và quy định cụ thể tại giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. UBND tỉnh cũng phải bảo đảm tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo; các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với các quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành;

Cập nhật vị trí và quy mô diện tích của dự án trong đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An và Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh 5 năm 2021-2025 và các quy hoạch xây dựng có liên quan và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về quy hoạch, pháp luật về đất đai và pháp luật về xây dựng;

Đảm bảo chỉ tiêu sử dụng đất của dự án nằm trong chỉ tiêu đất khu công nghiệp trong quy hoạch sử dụng đất quốc gia đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất quốc gia đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phân bổ cho tỉnh Nghệ An tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 9/3/2022; Kiểm tra, xác định nhà đầu tư đáp ứng điều kiện được Nhà nước cho thuê đất tại thời điểm cho thuê đất, bảo đảm điều kiện được Nhà nước cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đất đai.

Đồng thời, tổ chức xây dựng và thực hiện phương án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo trình tự, thủ tục, quy định của pháp luật về đất đai, phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt về quy mô diện tích, địa điểm và tiến độ thực hiện dự án, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất có liên quan…

Được biết, đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hơn 10 khu công nghiệp. Trong đó nhiều khu có quy mô lớn đã đi vào hoạt động như khu công nghiệp VSIP (367,6ha); K WHA (498ha); Hoàng Mai I (264,77ha); Đông Hồi (457,07ha); KCN Nam Cấm (327,83ha)…

Mỹ Diệu
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử
Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Novaland đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ, tập trung tháo gỡ pháp lý,
Ngày 25/04/2024, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024, Novaland đã báo cáo tình hình hoạt động năm 2023, thông qua mục tiêu kinh doanh cho năm 2024 cũng như trình bày chiến lược triển khai cho những năm tiếp theo. Trong năm nay, các Dự án trọng điểm như Aqua City,

Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 34 lô vàng
Có 11 đơn vị bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng nay (23/4), tuy nhiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu.

Cấm phân lô, bán nền hơn 100 thành phố và thị xã
Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Hóa dầu Petrolimex dự kiến cổ tức tối thiểu 10%
Năm 2024, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 140 tỷ đồng; chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 10%.

Vàng giảm mạnh trước giờ đấu thầu
Sáng nay (23/4), giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

SHB được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
Đây là lần thứ hai liên tiếp SHB là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.