Chuyên mục


Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố mới, thời gian khôi phục kéo dài

25/04/2023 08:43 (GMT +7)

Tuyến cáp có băng thông lớn nhất, phát sinh lỗi mới trên nhánh S7 gần trạm cập bờ Đà Nẵng trong khi nhánh S6 vẫn đang trong thời gian sửa chữa. Hiện tại, chưa có thông tin cụ thể về thời gian khắc phục sự cố.

Kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố trên các tuyến cáp quang biển quốc tế mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vừa được một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) thông tin cho biết. Theo đó, với tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway (APG), thời gian dự kiến sửa chữa, khắc phục sự cố trên nhánh S6 hướng kết nối đi Hong Kong, Trung Quốc phải lùi sang gần cuối tháng 4.

cap1

Trong khi đó, mặc dù lỗi trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore và Nhật Bản của tuyến APG đã được sửa xong vào ngày 27/3, song dung lượng trên cáp nhánh này chưa thể khôi phục do phát hiện sự cố mới trên nhánh S7. Đây là phân đoạn cáp APG rẽ nhánh vào Việt Nam, với điểm cập bờ tại Đà Nẵng.

Hiện tại, quá trình sửa cáp quốc tế gặp nhiều khó khăn, trong đó có việc xin phép các nước để tiếp cận vị trí cáp. Các tuyến đều thuộc sở hữu và quản lý của các liên minh, gồm nhiều doanh nghiệp viễn thông ở nhiều quốc gia khác nhau. Vì vậy, các nhà mạng Việt Nam không thể chủ động trong việc khắc phục.

Tuyến cáp quang biển APG được đưa vào khai thác từ giữa tháng 12/2016. Có chiều dài khoảng 10.400 km, tuyến cáp được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Cáp APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được nhận định là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.

Thanh Bình
Việt Nam thăng hạng trên hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu
Theo báo cáo "Chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu năm 2024" được công bố bởi StartupBlink, Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong hệ sinh thái khởi nghiệp với việc tăng 2 bậc, từ vị trí 58 lên vị trí 56 trên bảng xếp hạng toàn cầu.

Siết chặt quản lý thương mại điện tử
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 56/CĐ-TTg ngày 06/6/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Những trường hợp khiến tài khoản ngân hàng có thể 'đóng băng' từ 1/7
Theo Nghị định số 52/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt, có 4 trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán. Nghị định này hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Hệ thống Vietnam Post bị mã độc tống tiền tấn công
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) thông tin vào 3 giờ 10 sáng 4/6, hệ thống công nghệ thông tin của đơn vị đã bị tấn công bất hợp pháp bằng mã độc tống tiền (ransomware) gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các hoạt động liên quan đến dịch vụ bưu chính chuyển phát.

Ra mắt Tap2Phone, VPBank định nghĩa lại thị trường chấp nhận thanh toán
VPBank T2P của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là ứng dụng chấp nhận cả 4 hình thức thanh toán một chạm Tap & Pay gồm Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay, Garmin Pay được tích hơp trên điện thoại, đồng hồ thông minh cùng đa dạng các dòng thẻ Contactless thông dụng.

Công nghệ cảnh báo trẻ em bị bỏ quên trên xe buýt 
Trên thế giới, rất nhiều quốc gia ứng dụng các công nghệ giám sát giúp phát hiện, định vị xe buýt và học sinh, từ đó gửi cảnh báo tới phụ huynh cũng như người quản lý hệ thống.

Ngân hàng 'ra chiêu' với nạn lừa đảo công nghệ
Từ ngày 1/7/2024, theo quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước, khách hàng muốn chuyển khoản trên 10 triệu đồng hoặc có tổng giao dịch trị giá trên 20 triệu đồng/ngày sẽ phải trải qua bước xác thực sinh trắc học.