Gọi taxi truyền thống bằng app ngân hàng
Nhiều người dùng có thêm lựa chọn gọi các hãng taxi truyền thống như Mai Linh, G7, Thăng Long, Thủ Đô, Thanh Nga, Sun, Sen Hồng, Đà Nẵng... ngay trên ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử VNPAY nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.
Trước nay, taxi vẫn là phương tiện di chuyển phổ biến được nhiều người lựa chọn, phù hợp khi đi nhóm đông người hay những gia đình có người cao tuổi và trẻ em. Vài năm gần đây, thị trường xe công nghệ trở nên sôi động khi hàng loạt ứng dụng cạnh tranh với nhau về thương hiệu, cước phí, chương trình ưu đãi, số lượng tài xế.
Mới đây, công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) cho biết đã có gần 40 hãng taxi truyền thống hợp tác với VNPAY để mở rộng thị phần ngay trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY. Theo đó, từ nay người dùng có thể gọi taxi truyền thống như taxi Mai Linh, G7, Thăng Long, Thủ Đô, Thanh Nga, Sun, Sen Hồng, Đà Nẵng... ngay trên ứng dụng ngân hàng qua tính năng Gọi taxi.
Tính năng Gọi taxi này đang được tích hợp trên các ứng dụng ngân hàng như: VCB Digibank, BIDV SmartBanking, VietinBank iPay Mobile, Agribank E-Mobile Banking, BaoViet Smart, AB Ditizen, VietABank EzMobile, Eximbank EDigi, App HDBank, SAIGONBANK Smart Banking, IVB Mobile Banking... và ví điện tử VNPAY. Ngoài việc giá cước ổn định, hình thức này còn thường có nhiều chương trình ưu đãi nhằm gia tăng quyền lợi và tiết kiệm chi phí di chuyển cho người dùng.
Như vậy, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ taxi truyền thống mà không cần tải thêm ứng dụng thứ ba, chỉ cần vào ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử chọn tính năng Gọi taxi là có thể đặt xe và thanh toán cùng với đó là tiết kiệm chi phi với những mã giảm giá mà VNPay đưa ra.
Việc hợp tác cho phép các hãng taxi khai thác nhu cầu từ 25 triệu khách hàng đang sử dụng ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY. Điều này kỳ vọng tạo nên sức mạnh và mang thêm giá trị cho các hãng taxi truyền thống, đồng thời nâng tầm vị thế doanh nghiệp.
Các bên cũng kỳ vọng thông qua hợp tác để góp phần bình ổn giá cước taxi trên thị trường, nhất là vào giờ cao điểm. Trong khi đó, khách hàng thêm chủ động, linh hoạt và có nhiều lựa chọn hơn.
Gọi taxi trên ứng dụng ngân hàng mở ra cơ hội mới để cải thiện chất lượng dịch vụ taxi, thay đổi về cách thức hoạt động, đa dạng hình thức thanh toán, đảm bảo giá cước ổn định, sẽ giúp taxi truyền thống tìm ra lối đi mới.
Đồng thời, đây cũng là cơ hội để ngân hàng chăm sóc khách hàng tốt hơn cũng như mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn.