Chuyên mục


Lái ôtô xuống biển vì đi theo GPS

09/05/2023 07:45 (GMT +7)

Đi theo các hệ thống bản đồ dẫn tới gặp đường cụt, đường nhỏ, mắc kẹt hay xảy ra tai nạn trở nên phổ biến khi các tài xế ngày càng lệ thuộc và quá tin tưởng vào công nghệ GPS.

Mới đây, trên mang xã hội truyền tải đoạn video hai người phụ nữ thoát khỏi xe an toàn bên cạnh là chiếc minivan chìm nghỉm tại một cảng biển ở Hawaii. Tài xế cho biết, bà và người thân đang tìm đường đến một điểm lặn biển xem cá đuối và đi theo sự chỉ dẫn từ hệ thống định vị GPS.

Hai khách du lịch được giải cứu vào tối thứ Bảy khi chiếc xe tải của họ chìm vào Bến thuyền nhỏ Honokohau ở Kailua-Kona

Hai khách du lịch được giải cứu vào tối thứ Bảy khi chiếc xe tải của họ chìm vào Bến thuyền nhỏ Honokohau ở Kailua-Kona

"Tôi đang ngồi trú mưa thì thấy một chiếc ôtô chạy thẳng qua thuyền của mình xuống cảng ở tốc độ khá nhanh. Có vẻ gì đó rất tự tin, trên mặt họ không thấy sự hoảng hốt. Họ vẫn cười", Christie Hutchinson, người quay video, nói với trang báo Washington Post.

Người lái chiếc xe đang chìm được biết đang thắt dây an toàn. Hành khách ngồi ghế trước bò ra khỏi cửa sổ và lội vào bờ. Một số người đã lặn xuống nước, quăng dây thừng và phao để đưa người lái xe và xe lên bờ. 

Tuy nhiên, chiếc minivan ngập nước này chắc chắn sẽ tốn một khoản chi phí sửa chữa không nhỏ. Có thể là hàng nghìn USD cho động cơ, hệ thống điện hoặc các bộ phận giảm xóc. Còn theo trang Mach1services, hư hỏng động cơ do ngập nước có thể lên đến 3.000 - 8.000 USD (70,3 - 187,6 triệu đồng).

Hoài Linh
TP.HCM tìm giải pháp phát triển kinh tế số
Theo Giám đốc Sở TT-TT, TP.HCM được giao chỉ tiêu năm 2024, kinh tế số sẽ đóng góp 22% vào chỉ số GRDP của thành phố, đến năm 2030 là 40%.

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.