Chuyên mục


ChatGPT miễn phí trên iOS

20/05/2023 12:22 (GMT +7)

Theo Theverge, ứng dụng ChatGPT vừa được cung cấp miễn phí trên iOS mang tới chức năng đồng bộ hóa lịch sử trò chuyện với web và có tính năng nhập liệu bằng giọng nói.

OpenAI vừa cho ra mắt chatbot ChatGPT trên Apple Story hoạt động tương tự trên website và có thêm hệ thống nhận dạng giọng nói, có thể đồng bộ hóa lịch sử câu hỏi của người dùng trên các thiết bị.

chatgpt-1

ChatGPT được miễn phí trên iOS, nhưng nếu muốn trải nghiệm công nghệ tối ưu hơn hơn, người dùng có thể đăng ký ChatGPT Plus. Ứng dụng ChatGPT trên iPhone hiện mới chỉ dành cho người dùng ở Mỹ nhưng dự kiến sẽ mở rộng sang các quốc gia khác trong vài tuần tới.

Dù mang đến sự đột phá công nghệ, ChatGPT cũng vấp phải sự phản đối trong cộng đồng. Đầu tháng 4, Italy trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên cấm ChatGPT do lo ngại về quyền riêng tư. Hàng loạt trường đại học, công ty đã ra lệnh cấm sinh viên, nhân viên không dùng chatbot này do lo ngại về vấn đề đạo nhái, bản quyền, nội dung sai lệch và lộ thông tin nhạy cảm.

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ ngày 16/5, Sam Altman, CEO của OpenAI, cũng thừa nhận AI có thể đi chệch hướng, tạo ra nhiều sai lầm và gây hại đáng kể cho thế giới trừ khi được điều chỉnh hợp lý.

Tỷ phú Mỹ Warren Buffett so sánh AI với chế tạo bom nguyên tử. Còn Geoffrey Hinton, một trong những chuyên gia AI tiên phong, chỉ ra ba mối nguy lớn khi trí tuệ nhân tạo bùng nổ là deepfake sẽ tràn ngập khắp nơi, AI sẽ thay thế việc làm của nhiều người và AI trở thành mối đe dọa cho cả văn minh nhân loại khi có thể xử lý lượng dữ liệu khổng lồ. 

Thanh Bình
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.