Chuyên mục


Tra cứu phạt nguội bằng ứng dụng đặt lịch đăng kiểm

27/09/2023 08:21 (GMT +7)

Ngay trong tháng 9.2023, người dùng ô tô có thể tra cứu xem ô tô có bị phạt nguội hay không thông qua ứng dụng đặt lịch đăng kiểm vừa được cập nhật, để tránh trường hợp mang ô tô đi đăng kiểm nhưng không được đăng kiểm do dính phạt nguội.

Trước đây, do không biết bị phạt nguội và chưa nộp phạt nên nhiều chủ xe ô tô khi đi đăng kiểm đã bị từ chối; và bị cơ quan chức năng yêu cầu các chủ phương tiện phải nộp phạt hành chính đầy đủ rồi mới quay lại trung tâm để làm thủ tục đăng kiểm. Điều này khiến nhiều chủ xe rất mất thời gian.

ttdk3-240923-00471

Tuy nhiên, ngay trong tháng 9/2023, người dùng ô tô có thêm lựa chọn tra cứu xem ô tô có bị phạt nguội hay không thông qua ứng dụng (app) đặt lịch đăng kiểm (TTDK - Thông tin đăng kiểm) vừa được Cục Đăng kiểm cập nhật. Cụ thể, chủ xe có thể tra cứu phạt nguội trên app TTDK theo 2 cách.

Cách thứ nhất, chủ phương tiện truy cập vào tính năng "Đặt lịch đăng kiểm", sau khi điền đầy đủ thông tin hệ thống sẽ tự động kiểm tra phạt nguội từ dữ liệu của Cục Cảnh sát giao thông. Nếu ô tô bị phạt nguội thông tin cảnh báo sẽ hiện trên màn hình, nếu không sẽ không có cảnh báo.

Chủ phương tiện truy cập vào tính năng "Đặt lịch đăng kiểm", sau khi điền đầy đủ thông tin hệ thống sẽ tự động kiểm tra phạt nguội từ dữ liệu của Cục Cảnh sát Giao thông

Cách thứ hai, nếu chủ phương tiện chưa muốn đặt lịch đăng kiểm mà muốn kiểm tra xem ô tô có bị phạt nguội hay không có thể truy cập vào tính năng "Tra cứu phạt nguội". Sau đó, điền đầy đủ thông tin yêu cầu liên quan đến phương tiện gồm: biển đăng ký, số tem giấy chứng nhận hiện tại của xe và nhập mã xác thực, sau đó nhấn tra cứu. Các thông tin liên quan đến xe sẽ được hiển thị.

Nếu ô tô bị phạt nguội, thông tin vi phạm sẽ hiển thị ở mục "Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện". Nếu không bị phạt nguội, mục này sẽ không có thông tin. 

Thời gian trước, hầu hết phương tiện bị phạt nguội chưa nộp phạt khi đi đăng kiểm sẽ được thông báo và cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định 15 ngày để đi đóng phạt. Tuy nhiên, khi Nghị định số 30 có hiệu lực từ ngày 8/6/2023 vừa qua, các trung tâm đăng kiểm sẽ không cấp giấy chứng nhận tạm thời cho các phương tiện chưa chấp hành xử phạt vi phạm.

Thanh Bình
Trình tự các bước đăng ký xe qua cổng Dịch vụ công
Từ 1/8, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Giả mạo hỗ trợ đăng ký xác thực sinh trắc học
Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với người dân “hỗ trợ cài đặt dịch vụ xác thực sinh trắc học” nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tước gần 500 giấy phép lái xe qua VNeID
Từ ngày 1-7/7, Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã kiểm soát 26.961 trường hợp thông qua ứng dụng Định danh Quốc gia VNeID; tước 499 giấy phép lái xe trên môi trường điện tử, tích hợp vào VNeID.

Có thể đăng ký và bấm biển số xe trực tuyến qua ứng dụng VNeID
Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, công dân có thể đăng ký xe và tự chọn biển số xe trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, theo quy định tại Thông tư 28 mới được Bộ Công an ban hành.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học
Lợi dụng tình trạng người dân khó khăn khi thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học, tội phạm đã giả danh nhân viên ngân hàng đề nghị hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hà Tĩnh: Một phụ nữ  bị tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID
Chiều ngày 3/7, thông tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tạm giữ 01 giấy phép lái xe mô tô trên môi trường điện tử, thông qua ứng dụng VNeID đối với một phụ nữ với hành vi dừng xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông.

Tạm giữ GPLX trên ứng dụng VNeID
Người có thẩm quyền tạm giữ thực hiện việc tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử, cập nhật thông tin về việc tạm giữ giấy tờ đó trên hệ thống cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính và đồng bộ với Ứng dụng định danh quốc gia, cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý,…