Chuyên mục


TP.HCM tăng tốc kích cầu du lịch 2023

02/01/2023 08:18 (GMT +7)

Doanh thu của ngành du lịch TP.HCM ước đạt 120.000 tỷ đồng, tăng hơn 33% so với kế hoạch. Trong năm qua, thành phố đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế và 25 triệu lượt khách nội địa.

Ngành du lịch TP.HCM đang đa dạng giải pháp kích cầu mùa du lịch cuối năm 2022 và đón chào năm mới 2023 với nhiều hoạt động trải nghiệm sôi động cho thị trường và du khách. Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, Sở Du lịch TP.HCM đã đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

Trong năm, thành phố đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế và 25 triệu lượt khách nội địa

Trong năm, thành phố đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế và 25 triệu lượt khách nội địa

 
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định:" Là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất nước, thành phố không chỉ nỗ lực thực hiện tốt vai trò của mình mà còn không ngừng đổi mới sản phẩm".

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã công bố các video mới phát sóng trên kênh truyền hình quốc tế CNN, với hai chủ đề “Welcome to Ho Chi Minh City” và “Ho Chi Minh City - Vibrant City.” Các video tập trung giới thiệu du lịch TP.HCM qua góc nhìn đa dạng, từ sự kiện, lễ hội đa sắc màu, ẩm thực đặc sắc...cho đến sản phẩm du lịch mới lạ, nhằm truyền cảm hứng cho du khách “xách balo lên và đi” để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị sống động, thân thiện, hứng khởi và luôn hướng về tương lai.

Điểm nhấn có thể kể đến là chương trình “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng,” cùng chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc như lễ đón khách đầu năm, Lễ hội Áo dài, Ngày hội du lịch, Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, nhằm đón đầu cơ hội kích cầu tiêu dùng mùa mua sắm lớn nhất trong năm, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh, du lịch trên địa bàn TP.HCM đã đồng loạt tung đa dạng chương trình khuyến mại, giảm giá trong dịp Tết Dương lịch 2023. Đồng thời, một số nhãn hàng còn tổ chức chương trình hoạt náo, giải trí tri ân khách hàng và chào mừng năm mới.

Cụ thể, ngày 31/12, gần 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thực phẩm thuộc Liên hiệp hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Sense City... đã chính thức tung 12.000 sản phẩm Tết được giảm giá từ 10-50% ra thị trường. Cùng đó, chương trình khuyến mãi Tết "Khai Tết xanh-Gieo lộc lành" được khởi động tại hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc.

Ngoài ra còn nhiều chương trình khuyến mãi tiêu biểu như "Đón Tân niên mua 1 tặng 1" tập trung 5 nhóm hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, hóa phẩm, may mặc và đồ dùng, chủ yếu là đồ trang trí nhà cửa đặc trưng Tết. Hay người tiêu dùng có thể tham gia chương trình "Sắm đủ đầy-Tết thêm xanh" dành cho nhóm hàng thịt gia súc, gia cầm; rau củ, quả, trái cây... tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Đặc biệt, chương trình "Khai Xuân xanh-Tân trang bếp nhà" có mức giảm giá sốc lên đến 100% cho sản phẩm nước rửa chén, nước giặt, sáp thơm... Một số sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng và cả hàng nhãn riêng Saigon Co.op cũng được áp dụng mức ưu đãi chỉ từ 5.200 đồng đến 353.000 đồng/sản phẩm thuộc chương trình "Nhộn nhịp sắm Tết - Giá tốt bất ngờ."

 
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ luôn đồng hành, tiếp tục ưu tiên nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố."

Bà Phan Thị Thắng khẳng định

Liên quan đến giải pháp kích cầu du lịch, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng đánh giá trong không khí cùng cả nước phấn khởi chào đón năm 2023, chuỗi hoạt động kích cầu du lịch đã và đang diễn ra trên địa bàn thành phố là những điểm nhấn quan trọng, mang đến cho người dân và du khách trải nghiệm mới.

Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động diễn ra tại nhiều không gian còn góp phần khẳng định sự hồi phục, sức sống mạnh mẽ của TP.HCM sau dịch COVID-19 và là lời chào đón của thành phố đến với du khách trong nước và quốc tế.

Để tiếp tục triển khai các hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM lưu ý Sở Du lịch Thành phố phối hợp các sở, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện phát phát triển sản phẩm du lịch phong phú, gia tăng sự mới mẻ của các điểm đến tạo sức hút hơn nữa đối với khách du lịch.

Song song đó, ngành du lịch thành phố chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến thông qua truyền thông ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, nhằm tạo điều kiện giúp du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách tiện ích nhất.

Ngành du lịch TP.HCM đang chủ động chuyển đổi số và tích cực tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với mục tiêu tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết những chủ thể từ khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý Nhà nước.

Gần đây nhất, Sở Du lịch đã cho ra mắt phiên bản mới của website quảng bá và xúc tiến du lịch Thành phố - visithcmc.vn, cho phép người dùng có thể tương tác ảo và khám phá thông tin về mạng lưới điểm du lịch; với hệ thống bản đồ du lịch tương tác 360 độ, cung cấp cho du khách thông tin và hình ảnh sống động về điểm đến, mang lại những trải nghiệm du lịch chân thật ngay cả khi du khách chưa đặt chân đến Thành phố.

Hồng Thơ
Triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Doanh nghiệp ô tô thua lỗ 13 năm
Quý I/2024, CTCP Ô tô Giải Phóng (mã chứng khoán: GGG) lỗ sau thuế hơn 4 tỷ đồng. Trước đó, GGG cũng đã báo lỗ trong 13 năm liên tiếp.

Đấu thầu vàng miếng ngay trong tuần này
Ngân hàng Nhà nước cho biết, đơn vị này đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng và dự kiến phiên đấu thầu vàng miếng sẽ diễn ra ngay trong tuần này nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường.

Eximbank thanh lý ô tô từ 56 triệu đồng
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thông báo thanh lý lô 22 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền với giá khởi điểm hơn 1,9 tỷ đồng. Tất cả đăng ký trong giai đoạn 2004 - 2011.

Sáng 15/4, giá vàng trong và ngoài nước đồng loạt tăng
Sáng 15/4, giá vàng SJC vụt tăng 1 triệu đồng (mua) và 700.000 đồng (bán), lên 83,8 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng thế giới tăng dữ dội trở lại do tình hình căng thẳng tại Trung Đông.

NHNN can thiệp hạ nhiệt 'sốt' vàng
Để ổn định thị trường, NHNN chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đồng thời, thực hiện công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng của các doanh nghiệp, các TCTD trên toàn quốc vào các năm 2022, 2023.

Chủ tịch FPT nhận định về 'Tuệ Bán Xe Số Xanh'
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, đây là 5 từ quyết định lịch sử của nhân loại trong 3/4 thế kỷ và tiếp tục xác định 1/4 thế kỷ còn lại.