Chuyên mục


Thông số về những phần mềm diệt Virus tốt nhất hiện nay

20/04/2022 12:26 (GMT +7)

Gần đây, tổ chức đánh giá phần mềm chống Virus AV-Comparatives đã đưa ra những kết quả mới nhất về hiệu năng của các phần mềm chống Virus tốt nhất hiện nay.

AV-Comparatives là tổ chức thẩm định và đánh giá phần mềm chống Virus độc lập của Áo chuyên công bố các thông tin báo cáo tới công chúng và giới truyền thông. Ảnh AV-Comparatives

AV-Comparatives là tổ chức thẩm định và đánh giá phần mềm chống Virus độc lập của Áo chuyên công bố các thông tin báo cáo tới công chúng và giới truyền thông. Ảnh AV-Comparatives

Theo kết quả thử nghiệm gần đây với 10.040 mẫu phần mềm độc hại nguy hiểm, AV-Comparatives đã đưa vào danh sách ứng viên của mình những cái tên như Avast, Bitdefender, Avira, Microsoft,... dựa trên các thông số về độ phát hiện chính xác khi được kết nối và không kết nối với internet, hiệu quả bảo vệ, và số lần phát hiện hụt.

Bảng so sánh hiệu năng phát hiện và bảo vệ của các phần mềm chống Virus hiện nay. Ảnh AV-Comparatives

Bảng so sánh hiệu năng phát hiện và bảo vệ của các phần mềm chống Virus hiện nay. Ảnh AV-Comparatives

Từ bảng trên cho ra những phần mềm phát hiện Virus toàn diện nhất hiện nay có thể điểm lại với những cái tên: Avira, Bitdefender, ESET, TotalAV, VIPRE, Avast, AVG, G DATA,K7

Trong đó, một trong những điểm đáng chú ý là Windows Defender hoạt động rất tốt khi có kết nối mạng, nhưng nó không thể phát hiện gần 40% phần mềm độc hại khi ngoại tuyến, có thể là do công cụ này phụ thuộc vào nền tảng đám mây. Điều này khiến Windows Defender trở thành giải pháp chống Virus offline tệ thứ ba trong toàn bộ danh sách. Phần lớn cho rằng từ khi hệ điều hành Windows 11 được ra mắt, bảo mật của Windows đã bị giảm đi dẫn tới con số thấp như vậy.

Windows đạt con số thấp đỉnh điểm khi được thử nghiệm phát hiện ngoại tuyến. Ảnh Windows Latest

Windows đạt con số thấp đỉnh điểm khi được thử nghiệm phát hiện ngoại tuyến. Ảnh Windows Latest

Xét về hiệu năng phát hiện mối đe dọa khi ngoại tuyến, phần mềm G Data có thể phát hiện 98,6% các mối đe dọa và Total Defense, VIPRE, Bitdefender, tất cả đều được 97,8%. Thử nghiệm đã được thực hiện vào đầu tháng 3 năm 2022 trên thiết bị Windows 10 64-bit được cập nhật đầy đủ. Tuy nhiên, G Data cũng có số lần phát hiện hụt lên tới 59 lần, chỉ đứng thứ hai so với Panda Antivirus với 96 lần.

Hải Chu
TP.HCM: Kiến nghị quyền tra cứu thông tin thuê bao nhằm ngăn chặn lừa đảo
Hiện nay, phải mất 15-20 ngày mới nhận được phản hồi về thông tin trường hợp lừa đảo qua thuê bao di động, không gian mạng. Do đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiến nghị được cấp phép tra cứu dữ liệu để kịp thời xử lý vi phạm.

Triển khai hệ thống giao thông thông minh cao tốc
Theo Bộ GTVT, hệ thống giao thông thông minh (ITS) giúp tăng khả năng kết nối giữa con người, phương tiện và kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc nhằm tối ưu hóa hiệu suất khai thác, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hiệu quả, tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Làm thế nào để bảo vệ dữ liệu cá nhân trong thời đại số?
Khi cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới ngày càng phụ thuộc vào Internet, khối lượng thông tin cá nhân mà mỗi người lưu trữ trên không gian số cũng ngày một khổng lồ, thì bảo vệ dữ liệu cá nhân trở thành yêu cầu tất yếu của nền kinh tế số toàn cầu.

Bắt giam “Tuấn Phò mã”
Công an huyện Yên Phong vừa bắt giam Hoàng Đình Tuấn - đối tượng thường quay lại quá trình làm việc của CSGT, hướng dẫn cách "né" CSGT, giải thích về luật giao thông đường bộ...

Gần 60% người dùng sử dụng mạng xã hội để quyết định mua hàng
Theo một nghiên cứu vừa công bố, tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. 

Livestream báo chốt kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng
Livestream trên Facebook để ‘báo chốt’ kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông bị Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) xử phạt 7,5 triệu đồng.

CSGT ghi hình, xử phạt hành vi vượt ẩu trên cao tốc
Cảnh sát sẽ khép kín địa bàn, cử cán bộ chiến sĩ mặc thường phục, ghi nhận các hành vi vi phạm, thông báo cho các chốt liền kề lập biên bản hoặc gửi thông báo phạt nguội đối với hành vi vượt ẩu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.