Chuyên mục


Elon Musk chi 44 tỷ USD mua lại Twitter

26/04/2022 15:05 (GMT +7)

Sớm hôm nay, Twitter đã chính thức công bố chấp thuận bán nền tảng mạng xã hội này cho tỷ phú Elon Musk với mức giá 44 tỷ USD - trở thành thương vụ bạc tỷ gây đình đám công chung trong thời gian gần đây.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã chính thức mua lại mạng xã hội Twitter với mức 44 tỷ USD. Ảnh Reuters

Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã chính thức mua lại mạng xã hội Twitter với mức 44 tỷ USD. Ảnh Reuters

Mức giá 44 tỷ USD của Twitter cũng chính là mức giá trong đề nghị ban đầu được ông Musk đưa ra vào ngày 14/4 vừa qua. Trước đó vào ngày 21/4, ông Musk đã cho biết chi tiết về kế hoạch huy động số tiền hơn 45 tỷ USD như thế nào để mua lại mạng xã hội Twitter trong hồ sơ đệ trình lên SEC (Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ), trong đó sẽ có một khoản vay 25,5 tỷ USD và 21 tỷ USD còn lại được lấy từ tài sản cá nhân của ông. Các nhà phân tích tin rằng khoản vay này sẽ khiến Twitter phải trả lãi 1 tỷ USD mỗi năm, tương đương 20% doanh thu hàng năm của công ty.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Độc lập của Twitter, Bret Taylor cho biết trong tuyên bố: "Hội đồng quản trị Twitter đã thực hiện một quy trình chu đáo và toàn diện để đánh giá đề xuất của ông Musk với trọng tâm hướng tới giá trị, sự chắc chắn và tài chính. Giao dịch này sẽ mang lại một khoản tiền mặt đáng kể và chúng tôi tin rằng đó là hướng đi tốt nhất cho các cổ đông của Twitter." 

Bret Taylor cùng Hội đồng Quản trị Độc lập của Twitter đã có khoảng thời gian cân nhắc và đánh giá đề xuất của Elon Musk trước khi giao lại nền tảng này cho tỷ phú người Mỹ. Ảnh Reuters

Bret Taylor cùng Hội đồng Quản trị Độc lập của Twitter đã có khoảng thời gian cân nhắc và đánh giá đề xuất của Elon Musk trước khi giao lại nền tảng này cho tỷ phú người Mỹ. Ảnh Reuters

Mặt khác, trong đầu tháng 4 vừa qua, không lâu sau khi tiết lộ mình đã mua 9,2% cổ phần của Twitter, ông Musk đã trưng cầu ý kiến người dùng Twitter về việc tạo ra một nút "Edit" cho bài đăng lên mạng xã hội này. Sau đó ông Musk còn đề xuất loại bỏ quảng cáo đối với tài khoản Twitter Blue, giảm phí đăng ký và bổ sung DogeCoin làm phương tiện thanh toán. Tuy nhiên, hội đồng quản trị Twitter đã chống lại nó bằng cách thiết lập biện pháp phòng vệ "thuốc độc" để ngăn cản kế hoạch thâu tóm này.

Trong tuyên bố của mình, ông Musk lặp lại lập luận trước đây của mình về thương vụ này: "Tự do ngôn luận là nền tảng cho nền dân chủ và Twitter là quảng trường kỹ thuật số nơi các vấn đề quan trọng cho tương lai của nhân loại được thảo luận. Tôi cũng muốn Twitter trở nên tốt hơn bao giờ hết bằng cách cải thiện sản phẩm với những tính năng mới, mã nguồn mở thuật toán để gia tăng mức độ tin cậy, đánh bại các bot spam và xác thực người dùng.”

Thành Lợi
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.