Chuyên mục


Số hóa ngành bất động sản, bán lẻ, tiêu dùng và mục tiêu tỷ đô của One Mount

18/04/2022 15:18 (GMT +7)

Đưa công nghệ giải quyết những “điểm nghẽn” của thị trường, One Mount đang được kỳ vọng trở thành “kỳ lân” mới tại Việt Nam, nâng cao hiệu quả của nền kinh tế, không ngừng cải thiện cuộc sống của mỗi người dân và giúp đánh thức mọi tiềm năng của xã hội.

Thay đổi thói quen “truyền thống”

Hơn chục năm tiếp nhận cửa hàng tạp hóa “cha truyền con nối” ở khu tập thể Thành Công (Hà Nội), anh Nguyễn Hải Thành (39 tuổi) chưa từng có suy nghĩ sẽ thay đổi cách vận hành thủ công từ việc bán hàng tạp hóa, cho đến khi dịch bệnh ập đến.

VinShop đang góp phần thay đổi cách vận hành của thị trường bán lẻ truyền thống.

“Ngay cả giữa mùa dịch, cửa hàng có thể sống khỏe với nhiều khách quen, nhưng nguồn cung đứt gãy, không nhập nổi hàng để bán”, anh Thành cho biết thậm chí đã phải đóng cửa vì thiếu hàng, trước khi tìm ra hướng đi mới.

“Công nghệ có thể giải quyết những bất cập lớn nhất trong việc vận hành một cửa hàng tạp hóa là nguồn hàng và vốn, chỉ bằng một ứng dụng trên điện thoại di động”, anh Thành nhìn nhận việc “lên đời công nghệ” cùng VinShop là bước ngoặt đối với cửa hàng tạp hóa của gia đình. Nhờ công nghệ từ VinShop, mô hình bán lẻ truyền thống đã tiếp cận hơn 4.000 mặt hàng trên ứng dụng. Kể cả trong thời điểm nguồn cung bị gián đoạn vì dịch bệnh, chủ tạp hóa cũng chỉ cần thao tác trên điện thoại là có thể đặt và nhận hàng tại nhà; cũng như tiếp cận các khoản ứng vốn miễn lãi tới 40 ngày. 

Chỉ mới ra mắt thị trường hơn một năm, VinShop đã trở thành “bạn đồng hành” trên chặng đường làm giàu của hơn 100.000 tạp hóa như anh Thành nhờ ưu điểm vượt trội. 

Bước ngoặt từ VinShop trong thị trường bán lẻ truyền thống cho thấy những nền tảng công nghệ đang len lỏi đến mọi lĩnh vực đời sống và thay đổi thói quen tiêu dùng của hàng chục triệu người dân tại Việt Nam. Ngay cả lĩnh vực khác như mua bán bất động sản, sự phát triển của proptech (nền tảng bất động sản công nghệ) cũng đang từng bước khắc phục yếu điểm của thị trường. Trong đó, OneHousing là proptech tiên phong sử dụng công nghệ và dữ liệu lớn để định giá hàng triệu căn nhà tự động - được sự bảo chứng của hệ thống ngân hàng - từ đó thúc đẩy sự minh bạch của thị trường bất động sản thứ cấp.

VinID kết nối hơn 12 triệu người dùng, chung tay cùng các hoạt động thiện nguyện.

VinID kết nối hơn 12 triệu người dùng, chung tay cùng các hoạt động thiện nguyện.

Bên cạnh đó, sự ưu việt từ nền tảng khách hàng thân thiết như VinID cũng giúp khách hàng có trải nghiệm tiêu dùng thông minh, tiện lợi và tiết kiệm hơn so với trước đây. Chỉ với vài thao tác trên ứng dụng, người dùng dễ dàng đi chợ online, mua vé, thanh toán hóa đơn, quản lý chi tiêu, hay thậm chí là quyên góp từ thiện cho những dự án vì cộng đồng.

“Chúng tôi quyết định hợp tác với VinID vì đây là nền tảng sở hữu người dùng đông đảo, với công nghệ vượt trội, có thể giúp triển khai các chương trình từ thiện nhanh chóng và minh bạch”, đại diện Thành đoàn Hà Nội cho biết đã cùng ứng dụng này mang tới hơn 5.000 “giỏ quà sẻ chia” từ người dùng VinID tới những hoàn cảnh khó khăn trong tâm dịch TP.HCM vào cuối tháng 7/2021, chỉ sau một thời gian ngắn phát động.

VinID, VinShop, cùng OneHousing là những sản phẩm tiêu biểu của One Mount - công ty nhận đầu tư từ Vingroup và đối tác chiến lược Techcombank, đang ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ và được kỳ vọng trở thành “kỳ lân” mới tại Việt Nam. 

Mục tiêu phục vụ 75% hộ gia đình Việt Nam

Hệ sinh thái công nghệ của One Mount cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính - phân phối - bất động sản - bán lẻ, góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng truyền thống của người Việt Nam theo hướng hiện đại hoá, lược bỏ bớt các quy trình thủ công, khơi mở hướng đi mới nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế. Tới 2025, One Mount đặt mục tiêu phục vụ 75% hộ gia đình Việt Nam - tham vọng rất lớn, nhưng giới chuyên gia đánh giá cao là có cơ sở.

One Mount đưa giải pháp công nghệ giải quyết các “điểm nghẽn” của thị trường.

One Mount đưa giải pháp công nghệ giải quyết các “điểm nghẽn” của thị trường.

Tiến sĩ kinh tế Bùi Trọng Phát, Viện Tư vấn và Phát triển kinh tế đô thị cho rằng, công nghệ số đang được xem là chìa khóa quan trọng giúp con người, doanh nghiệp, nền kinh tế thích ứng và bứt lên, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh. 

“Nền kinh tế số Việt Nam đang tăng trưởng hai con số với tổng giá trị thị trường dự kiến đạt 57 tỷ USD vào năm 2025. Bối cảnh mới hậu Covid là thời điểm thiên thời - địa lợi - nhân hòa để cho những công ty công nghệ như One Mount tăng tốc, khẳng định vai trò dẫn dắt của mình”, vị chuyên gia nhận định.

Ông Phát lấy ví dụ như thị trường bán lẻ lên tới 36 tỷ USD (2021), thị phần bán lẻ truyền thống (hệ thống các tạp hóa, chợ) mà VinShop đang nhắm tới vẫn chiếm tới 70% thị phần. 

“Hơn 1,4 triệu tạp hóa tại Việt Nam là thị trường màu mỡ mà VinShop có thể tiếp cận và đánh chiếm nhờ năng lực công nghệ và tài chính”, TS Phát cho hay.

One Mount đang quy tụ gần 2.000 nhân lực công nghệ chất lượng cao.

One Mount đang quy tụ gần 2.000 nhân lực công nghệ chất lượng cao.

Giới chuyên gia cũng kỳ vọng, sự tham gia của OneHousing với nhiều giải pháp công nghệ đột phá, đang đi đầu trong thị trường proptech đầy tiềm năng tại Việt Nam. Góc nhìn chuyên gia cũng chỉ ra, proptech sẽ phát triển mạnh mẽ trong 5 năm tới - như những gì fintech (công nghệ tài chính - trong đó có VinID Pay) đã làm được trong những năm qua. 

Đặc biệt, qua việc thay đổi cơ cấu tỷ lệ góp vốn tại One Mount, tập đoàn Vingroup vẫn tiếp tục tham gia với vai trò là một đối tác chiến lược và là nhà đầu tư trong tầm nhìn xây dựng hệ sinh thái công nghệ lớn nhất, tin cậy nhất cho các doanh nghiệp và khách hàng Việt Nam của One Mount. Đồng thời, việc tái cấu trúc này cũng cho phép hệ sinh thái One Mount mở rộng tới nhiều đối tác và doanh nghiệp hơn, qua đó mang lại những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng Việt. 

Thu Nguyệt
MedCAT JSC đột phá số hóa ngành bảo hiểm y tế với trí tuệ nhân tạo
MedCAT JSC vừa đạt thành công lớn khi giải pháp MedCAT AI Insurance lọt top 5 dự án xuất sắc nhất tại AI Awards 2024. Sản phẩm hứa hẹn cách mạng hóa ngành bảo hiểm y tế Việt Nam bằng cách tự động hóa quy trình bồi thường, tăng hiệu quả xử lý và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo mạo danh người nổi tiếng
Trong thời điểm các phương thức lừa đảo mạo danh ngày càng tinh vi và phổ biến. Cục An toàn thông tin đã phát đi cảnh báo về thông tin giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung NSND Xuân Bắc có một 'cú bắt tay lịch sử' trị giá 2 triệu USD với một tỷ phú.

5 dự án thắng giải AI Awards 2024
Thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá, các doanh nghiệp tham gia giải AI Awards 2024 có nền tảng về công nghệ thông tin, kỹ thuật, điện tử, xã hội. Các dự án thể hiện rõ xu hướng tích hợp AI vào các sản phẩm công nghệ, gắn với nhu cầu cuộc sống.

Cảnh báo lừa mua vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tài sản
Lợi dụng tâm lý ham rẻ, một số đối tượng lập các tài khoản facebook ảo, đăng tải bài viết rao bán vé máy bay, đặt phòng giá rẻ trong các hội nhóm nhiều người tham gia. Sau khi có người liên hệ hỏi mua, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, sau đó chiếm đoạt tiền.

Đường sắt lắp máy bán vé tự động tại nhiều điểm du lịch
Từ ngày 20/8/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ chính thức triển khai cổng thanh toán quốc tế và lắp đặt máy bán vé tự động tại các địa điểm du lịch, tạo thuận lợi cho khách hàng, đặc biệt là khách quốc tế trong việc mua vé tàu.

Thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh
Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 865/QĐ-TTg phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh tại đường chuyên dụng vận chuyển hàng hoá khu vực mốc 1119 - 1120 và đường chuyên dụng vận chuyển hàng hoá khu vực mốc 1088/2 - 1089 thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan (Trung Quốc).

Tân Hồng ra mắt mô hình “camera khép kín”
Ngày 15/8, Ban chỉ đạo 138 TP Từ Sơn tổ chức lễ ra mắt Mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo ANTT” tại phường Tân Hồng.