Chuyên mục


Tổ chức đấu giá 50 tên miền

09/04/2022 06:30 (GMT +7)

Theo kế hoạch, các cuộc đấu giá tên miền ".vn" năm 2022 dự kiến được tổ chức trên trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến do Trung tâm Internet Việt Nam phụ trách trong các tháng 10 và 11/2022.

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng vừa ban hành Quyết định 643/QĐ-BTTTT Ban hành Danh mục tên miền .vn đấu giá năm 2022 và Quyết định số 644/QĐ-BTTTT về Ban hành Kế hoạch tổ chức đấu giá tên miền .vn năm 2022.

ten-mien-vn

Theo đó, tổng số tên miền .vn sẽ đấu giá trong năm 2022 là 50 tên miền. Cụ thể: Tên miền cấp 2.vn dùng riêng có một ký tự là số 1.vn ,2.vn, 8.vn. Tên miền cấp 2.vn dùng riêng có một ký tự là chữ i.vn, s.vn, a.vn. Tên miền cấp 2.vn dùng riêng có hai ký tự số là 01.vn, 05.vn, 10.vn, 20.vn, 33.vn, 44.vn, 66.vn, 72.vn, 89.vn, 99.vn.

Tên miền cấp 2.vn dùng riêng có hai ký tự chữ là aa.vn, ba.vn, ck.vn, dj.vn, ec.vn, fa.vn, ge.vn, hc.vn, ic.vn, jd.vn, kc.vn, lg.vn, mk.vn, nc.vn, ok.vn, pa.vn, sh.vn, ss.vn, ta.vn, tp.vn, tp.vn, us.vn, vj.vn, vt.vn, xe.vn. Tên miền cấp 2.vn dùng riêng có hai ký tự chữ và số là 3a.vn, 3n.vn, 4t.vn, 5s.vn, 6p.vn. Tên miền cấp 2.vn dùng riêng có 2 ký tự số và chữ là e1.vn, f5.vn, g9.vn, q2.vn, z3.vn.

Bộ Thông tin và Truyền thông giao Trung tâm Internet Việt Nam thực hiện nhiệm vụ tổ chức đấu giá tên miền .vn và xây dựng, trình Bộ trưởng phê duyệt Kế hoạch tổ chức đấu giá tên miền .vn năm 2022.

Theo Quyết định số 644/QĐ-BTTT, việc đấu giá tên miền .vn được thực hiện theo hình thức đấu giá trực tuyến tuân thủ các quy định của Luật Đấu giá tài sản và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Theo kế hoạch, các cuộc đấu giá tên miền .vn năm 2022 dự kiến được tổ chức trên trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến trong các tháng 10 và 11/2022. Người trúng đấu giá được hệ thống thông tin đấu giá trực tuyến ghi nhận tại thời điểm kết thúc việc trả giá. Việc công bố người trúng đấu giá trên hệ thống thông tin đấu giá trực tuyến được thực hiện ngay sau khi cuộc đấu giá kết thúc.

Kết quả cuộc đấu giá trực tuyến được thông báo công khai trên hệ thống đấu giá trực tuyến và được gửi vào địa chỉ điện tử của người tham giá đấu giá đã đăng ký với tổ chức đấu giá tài sản ngay sau khi công bố người trúng đấu giá trên hệ thống thông tin đấu giá trực tuyến. Thông báo này sẽ gồm thông tin về tên miền .vn đấu giá, thời điểm bắt đầu và kết thúc việc trả giá, thời điểm hệ thống đấu giá trực tuyến ghi nhận giá trúng đấu giá…

Kết quả đấu giá tên miền .vn năm 2022 được phê duyệt trong vòng 15 ngày kể từ ngày biên bản đấu giá được ký. 

Thanh Bình
TP.HCM tìm giải pháp phát triển kinh tế số
Theo Giám đốc Sở TT-TT, TP.HCM được giao chỉ tiêu năm 2024, kinh tế số sẽ đóng góp 22% vào chỉ số GRDP của thành phố, đến năm 2030 là 40%.

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.