Chuyên mục


Cách tối ưu Wifi cho ngôi nhà của bạn

19/04/2022 16:51 (GMT +7)

Nếu điện thoại hoặc laptop của bạn thường xuyên xảy ra tình trạng bắt sóng Wifi yếu hoặc bất ổn định, hãy cùng Bạn Đường Cùng tìm hiểu cách làm Wifi mạnh hơn, cách tăng tốc độ mạng trong ngôi nhà của bạn nhé!

Router Wifi - thiết bị định tuyến hoặc bộ định tuyến nhằm chia sẻ Internet tới nhiều các thiết bị người dùng như laptop, smartphone, và TV. Ảnh Internet

Router Wifi - thiết bị định tuyến hoặc bộ định tuyến nhằm chia sẻ Internet tới nhiều các thiết bị người dùng như laptop, smartphone, và TV. Ảnh Internet

Về nguyên nhân, những khả năng có thể được kể đến như việc công nghệ xử lý tín hiệu Wifi trên thiết bị có vấn đề (phần cứng lỗi hoặc do phần mềm chưa cập nhật), lỗi sóng nguồn Wifi (đường truyền nhiễu, chập chờn), hoặc vị trí bắt sóng tín hiệu không ổn định.

Xử lý với các thiết bị Wifi (Modem, Router, và bộ kích sóng)

Modem là thiết bị giao tiếp với mạng lưới của các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) thông qua hệ thống cáp nối đồng trục, cáp quang hay đường dây điện thoại (DSL). Đây chính là cánh cổng để giúp bạn kết nối với internet quốc tế. Internet khi được truyền qua bộ Modem sẽ có thể được truyền qua Router - thiết bị định tuyến hoặc bộ định tuyến nhằm chia sẻ Internet tới nhiều các thiết bị người dùng như laptop, smartphone, TV, ...

Sơ đồ kết nối của các thiết bị xử lý Wifi. Ảnh Internet

Sơ đồ kết nối của các thiết bị xử lý Wifi. Ảnh Internet

Khi thiết lập Modem hoặc Router Wifi, người dùng có thể đăng nhập trình quản trị Wifi với tài khoản thường được ghi lại trên thiết bị Wifi với địa chỉ web 192.168.0.1. Qua đó, bạn có thể cài đặt nâng cao hơn cho Router Wifi (Thường hiện nay phân ra thành 2 tần sóng 5GHz và 2,4GHz với các băng thông rộng hoạt động ở tốc độ 5GHz thường cung cấp kết nối nhanh hơn nhưng phạm vi phủ mạng lại ngắn hơn so với 2,4GHz.

Bạn hãy chọn nơi gần Modem Wifi để có tín hiệu Wifi tốt nhất. Tránh các vật cản ra nhé, nơi thoáng tín hiệu sẽ mạnh hơn đó. Ngoài ra, khi thiết lập hãy nhớ đặt vị trí Router phát Wifi càng trên cao càng thoáng tường tránh gặp các vật cản càng tốt, sẽ giúp tín hiệu Wifi phát ra mạnh và ổn định.

Ngoài ra, bộ kích sóng Wifi giúp bạn có thể kết nối được nhiều thiết bị trong không gian lớn mà vẫn đảm bảo đường truyền ổn định, mạnh mẽ. Ảnh Xiaomi

Ngoài ra, bộ kích sóng Wifi giúp bạn có thể kết nối được nhiều thiết bị trong không gian lớn mà vẫn đảm bảo đường truyền ổn định, mạnh mẽ. Ảnh Xiaomi

Với những gia đình hay văn phòng làm việc, có như cầu sử dụng Wifi với cường độ cao và nhu cầu kết nối nhiều thiết bị mạng nhưng thiết bị Wifi hiện dùng không đủ khả năng để thực hiện điều đó nên một trong những giải pháp phần cứng là người dùng có thể mua các bộ kích sóng.

Xử lý trên thiết bị người dùng (Smartphone, laptop,...)

Đôi khi cách đơn giản chúng ta chỉ cần quên Wifi và kết nối lại sẽ giúp thiết bị của bạn bắt sóng Wifi tốt hơn. Hãy thử vào phần Cài đặt thiết bị của bạn, tìm phần Wifi, chọn Quên mạng và sau đó kết nối lại.

Ngoài việc Quên Wifi, việc thay đổi cấu hình sẽ giúp Wifi mạnh hơn đáng kể. Người dùng có thể vào phần Wifi trong cài đặt để định lại cấu hình IP thủ công với địa chỉ IP (IPv4 Address) nhập 8.8.8.8, và nhập phần Mặt nạ mạng con (Subnet mask) là 255.255.0.0.

Cấu hình IP thủ công với địa chỉ IP (IPv4 Address) nhập 8.8.8.8, và nhập phần Mặt nạ mạng con (Subnet mask) là 255.255.0.0 sẽ giúp Wifi mạnh hơn đáng kể. Ảnh Đức Trí

Cấu hình IP thủ công với địa chỉ IP (IPv4 Address) nhập 8.8.8.8, và nhập phần Mặt nạ mạng con (Subnet mask) là 255.255.0.0 sẽ giúp Wifi mạnh hơn đáng kể. Ảnh Đức Trí

Người dùng cũng có thể truy cập vào các phần mềm như Speedtest hoặc các ứng dụng bên thứ 3 khác để đo lường băng thông nhằm kiểm tra tốc độ mạng Wifi nhà mình. Hy vọng với những thủ thuật trên sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng Wifi trên các thiết bị của mình.

Đức Trí
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.