Chuyên mục


Thêm tàu phục vụ Tết Nguyên đán

17/10/2022 10:41 (GMT +7)

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sẽ tổ chức chạy 22 đôi tàu tuyến Bắc - Nam, bao gồm 10 đôi tàu tăng cường dịp Tết Quý Mão 2023.

Lịch chạy tàu phục vụ Tết bắt đầu từ ngày 9/1/2023 (tức ngày 18 tháng Chạp Nhâm Dần) đến hết ngày 5/2/2023 (tức ngày 15 tháng Giêng Quý Mão).

Lịch chạy tàu phục vụ Tết bắt đầu từ ngày 9/1/2023

Lịch chạy tàu phục vụ Tết bắt đầu từ ngày 9/1/2023

Trong cả Tết, sẽ có 12 đôi tàu chạy chạy thường xuyên hằng ngày. Trong đó, 6 đôi tàu Thống Nhất giữa ga Hà Nội - ga Sài Gòn gồm: SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12.

6 đôi tàu khu đoạn gồm: Hai đôi tàu NA1/NA2, SE35/SE36 giữa Hà Nội - Vinh; đôi tàu SE21/SE22 giữa Đà Nẵng - Sài Gòn; đôi tàu SQN1/SQN2 giữa Sài Gòn - Quy Nhơn; đôi tàu SNT1/SNT2 giữa Sài Gòn - Nha Trang; đôi tàu SPT1/SPT2 giữa Sài Gòn - Phan Thiết.

Tổ chức chạy 10 đôi tàu tăng cường trước và sau kỳ nghỉ Tết.

Cụ thể, chạy 4 đôi tàu SE19/SE20, SE23/SE24, TN3/TN4, TN5/TN6 giữa Hà Nội - Sài Gòn; 2 đôi tàu SE13/SE14, SE15/SE16 giữa Sài Gòn - Vinh; đôi tàu SE17/SE18 giữa Sài Gòn - Đồng Hới; đôi tàu SE25/SE26 giữa Sài Gòn - Quảng Ngãi; đôi tàu SNT12/7501 chạy trước Tết giữa Sài Gòn - Nha Trang; đôi tàu 7502/SNT11 chạy sau Tết giữa Sài Gòn - Nha Trang.

Lịch chạy tàu Tết cũng theo 3 giai đoạn. Giai đoạn trước Tết từ ngày 9/1 (tức ngày 18 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến ngày 20/1/2023 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần) tổ chức chạy 28 mác tàu thường xuyên và 16 mác tàu tăng cường.

Giai đoạn nghỉ Tết từ ngày 21/1 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết ngày 24/1/2023 (tức từ ngày tức mùng 3 tháng Giêng năm Quý Mão), tổ chức chạy các mác tàu thường xuyên.

Giai đoạn sau Tết từ ngày 25/1 (tức mùng 4 tháng Giêng năm Quý Mão) đến hết ngày 5/2/2023 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão), ngoài các mác tàu chạy thường xuyên tổ chức chạy 16 mác tàu tăng cường.

Thời gian mở bán vé tàu dịp Tết rộng rãi dự kiến từ 25/10/2022. Thời gian bán vé tập thể đã được cấp chỗ dự kiến từ 8h00 ngày 25/10 đến hết ngày 31/10/2022.

Về thủ tục mua vé, đường sắt nhận đăng ký từ 5 vé trở lên cho mỗi lượt đi và lượt về. Hành khách liên hệ trực tiếp tại các nhà ga và mang theo giấy giới thiệu, danh sách mua vé, bảng tổng hợp hành khách lượt đi, lượt về.

Trước đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng cho biết đơn vị đang tổ chức tiếp nhận đăng ký mua vé tàu tập thể dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thời gian tiếp nhận đăng ký đến 16h ngày 20/10/2022.

Mỹ Diệu
Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.

Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Báo cáo tiền khả thi dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã tính đến việc kết nối với các tuyến đường sắt hiện hữu và quy hoạch cũng như mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM, mạng đường sắt quốc tế; các cảng hàng không, cảng biển lớn, các khu kinh tế quan trọng.