Chuyên mục


Thêm 32 triệu USD xử lý dioxin sân bay Biên Hòa

28/07/2023 12:31 (GMT +7)

Dự án xử lý dioxin tại sân bay Biên Hoà dự kiến hoàn thành trong 10 năm với tổng chi phí lên tới 450 triệu USD.

Ngày 27/7, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố trao một hợp đồng thầu trị giá 32 triệu USD cho Công ty Tetra Tech của Hoa Kỳ trong khuôn khổ dự án xử lý dioxin ở trong và quanh sân bay Biên Hòa.

Theo hợp đồng, Tetra Tech sẽ tiếp nối việc thiết kế kỹ thuật và thi công, quản lý xây dựng và giám sát môi trường đối với hoạt động xây dựng và xử lý đất và trầm tích ô nhiễm dioxin nhằm giảm nguy cơ phơi nhiễm cho người dân trong khu vực sân bay cũng như các cộng đồng xung quanh, tiến đến mục tiêu của dự án là hoàn trả an toàn toàn bộ diện tích đất để phục vụ các mục đích sử dụng khác nhau.

Sân bay Biên Hòa

Sân bay Biên Hòa

Trước đó, tháng 3/2023, trong chuyến thăm Việt Nam, Tổng Giám đốc USAID Samantha Power cùng các quan chức Chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam cũng công bố một hợp đồng trị giá 73 triệu USD được USAID trao cho công ty xử lý môi trường của Hoà Kỳ là Nelson Environmental Remediation USA để thiết kế, xây dựng và vận hành một khu xử lý phục vụ việc làm sạch đất và trầm tích ô nhiễm dioxin tại khu vực sân bay Biên Hoà.

Từ tháng 4/2019, USAID đã hợp tác với Bộ Quốc phòng Việt Nam với mục tiêu xử lý 500.000 m3 đất và trầm tích ô nhiễm dioxin tại khu vực sân bay Biên Hòa. Năm 2022, USAID cùng Bộ Quốc phòng Việt Nam hoàn thành xử lý dioxin khu đất nằm phía ngoài sân bay Biên Hoà (gần cổng 2) và bàn giao cho địa phương để làm nơi vui chơi giải trí cho cộng đồng, hoàn thành việc làm sạch khu vực đầu tiên trong sân bay (khu vực phía tây nam), đánh dấu sự kiện này với công viên được xây dựng từ ngân sách của Chính phủ Hoa Kỳ, đồng thời hoàn thành việc xây dựng khu lưu trữ lâu dài đối với đất nhiễm dioxin nồng độ thấp đã đào xúc.

Dự án xử lý dioxin tại sân bay Biên Hoà dự kiến hoàn thành trong 10 năm với tổng chi phí lên tới 450 triệu USD. Đến nay, Chính phủ Hoa Kỳ đã đóng góp 218,255 triệu USD trong tổng số 300 triệu USD dự kiến sẽ đóng góp cho dự án này.

Kim Khánh
TP. HCM: Lên phương án đấu giá 3.790 căn hộ tái định cư bỏ trống ở Thủ Thiêm
Mới đây, tại cuộc làm việc giữa Đại biểu Quốc hội TP. HCM với UBND Thành phố chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, đại diện Sở Xây dựng TP. HCM đã trình bày những giải pháp đối với các căn hộ tái định cư và đất nền đang bỏ trống trên địa bàn.

Lượng vàng trúng thầu lần 7 cao kỷ lục
Phiên đấu thầu vàng lần thứ 7 diễn ra thành công, với 11 đơn vị tham gia và số lượng vàng miếng SJC trúng thầu cao kỷ lục là 12.300 lượng.

Đấu thầu vàng miếng lần 7, lần đầu tiên hạ giá đặt cọc
Phiên đấu thầu vàng miếng thứ 7 trong năm nay sẽ diễn ra vào sáng mai 16/5. Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 87,5 triệu đồng/lượng, giảm 500 nghìn đồng so với phiên đấu thầu gần nhất.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó, lợi nhuận trước thuế năm 2024 đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Đề xuất sửa đổi, bổ sung nhiệm vụ quyền hạn của UBCKNN
Tại dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thuộc Bộ Tài chính, thay thế Quyết định số 48/2015/QĐ-TTg, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi, bổ sung một số nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Giá vàng bật tăng trở lại
Thị trường vàng trong nước chứng kiến một phiên tăng giá mạnh mẽ vào sáng ngày 15/5. Sau 2 ngày giảm liên tiếp, giá vàng SJC đã bật tăng trở lại với mức tăng lên tới 1,3 triệu đồng/lượng.

SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) vừa được vinh danh tại nhiều giải thưởng quan trọng trong nước và quốc tế gồm: Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam (Vietnam Report); Top 50 doanh nghiệp dẫn đầu năm 2024 (The Silicon Review - Mỹ)...