Chuyên mục


Thành phố Từ Sơn lập Ban Chỉ đạo "nóng" giải quyết các vấn đề về đất đai

08/11/2023 20:35 (GMT +7)

Ngày 8/11, Thành ủy Từ Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định thành lập các ban chỉ đạo về đất đai trên địa bàn.

Hội nghị đã thông qua quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Từ Sơn về thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện các dự án đất dân cư dịch vụ trên địa bàn TP.

Cùng với đó, Từ Sơn cũng thành lập Ban Chỉ đạo công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án trên địa bàn TP và ban chỉ đạo xử lý các trường hợp giao đất ở không đúng thẩm quyền, sử dụng đất lấn, chiếm, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đình Lợi cùng các đại biểu tham dự Hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đình Lợi cùng các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại hội nghị, Thành ủy Từ Sơn thông qua kế hoạch của UBND TP về triển khai thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xử lý các trường hợp giao đất ở không đúng thẩm quyền, sử dụng đất lấn, chiếm, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất và thực hiện các dự án giao đất dân cư dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Các ban chỉ đạo giải quyết các vấn đề về đất đai do Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Từ Sơn Lê Xuân Lợi làm Trưởng ban.

Các ban chỉ đạo có nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các phường tổ chức triển khai thực hiện các dự án đất dân cư dịch vụ, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, xử lý các trường hợp giao đất ở không đúng thẩm quyền, sử dụng đất lấn, chiếm, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn TP.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất cao với việc thành lập các ban chỉ đạo giải quyết các vấn đề về đất đai cũng như kế hoạch triển khai thực hiện của UBND TP.

Các đại biểu cũng đã thảo luận, đóng góp các ý kiến, giải pháp liên quan đến việc thành lập các ban chỉ đạo về đất đai tại các phường; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp phường, khu phố trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai; công tác phối hợp giữa các phòng ban chuyên môn của TP với UBND các phường…

Thanh Tuyền
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT
Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

VPBank và Chợ Tốt Xe hợp tác triển khai gói vay mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và đối tác Chợ Tốt Xe vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai gói vay “Mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút” nhằm cung cấp dịch vụ tài chính thông minh cho khách hàng có nhu cầu mua xe từ mạng lưới trực tuyến của Chợ Tốt Xe.

Vietnam Airlines báo lãi hợp nhất kỷ lục
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý I/2024 của Vietnam Airlines hơn 4.400 tỉ đồng, tăng đột biến so với mức lỗ của cùng kỳ năm ngoái.

Đề xuất quy định lãi suất tiền gửi
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Cùng VPBank ươm mầm thịnh vượng cho cộng đồng
VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Bắc Ninh triển khai loạt giải pháp tạo đà tăng trưởng kinh tế
Kinh tế trong nước và thế giới dần hồi phục nhưng kinh tế tỉnh Bắc Ninh vẫn đang đối mặt với những thách thức không nhỏ.