Chuyên mục


Sắp chạy thử tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

05/03/2024 14:12 (GMT +7)

Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có quyết định thành lập tổ thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

Tổ trưởng tổ thẩm định sẽ do ông Dương Hoàng Anh, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam đảm nhận.

Tổ thẩm định có nhiệm vụ chủ trì thực hiện thẩm định hồ sơ an toàn; thẩm định báo cáo đánh giá an toàn hệ thống của tổ chức chứng nhận đối với các nội dung liên quan đến: hệ thống thông tin tín hiệu trên phương tiện và trên đường, hệ thống cung cấp điện sức kéo, cửa chắn ke ga (nếu có); đánh giá tích hợp hệ thống, đánh giá thử nghiệm vận hành, chạy thử hệ thống, đánh giá hệ thống quàn lý an toàn vận hành; rủi ro phương án sơ tán hành khách trong trường hợp khẩn cấp, trên cầu cạn, trong đường hầm, nhà ga.

Theo dự kiến của Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) sẽ hoàn thành công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vào cuối tháng 4/2024

Theo dự kiến của Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) sẽ hoàn thành công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vào cuối tháng 4/2024

Đồng thời, tổng hợp các thông báo, báo cáo thẩm định của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đăng kiểm Việt Nam và kết quả thẩm định để tham mưu Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam xem xét cấp giấy chứng nhận thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống đường sắt đô thị theo quy định của pháp luật.

Tổ trưởng và các thành viên tổ thẩm định tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo đảm tính đầy đủ, trung thực, khách quan khi thực hiện nhiệm vụ, chịu trách nhiệm trước pháp luật và Cục Đường sắt Việt Nam về kết quả thực hiện; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và chủ động báo cáo các vướng mắc (nếu có) và đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền; thực hiện các nhiệm vụ theo quyết định này đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Tuyến đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội được khởi công từ tháng 9/2010, có chiều dài 12,5km. Dự án còn được tăng tổng mức đầu tư từ 18.000 tỷ đồng lên 34.532 tỷ đồng.

Theo dự kiến của Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) sẽ hoàn thành công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vào cuối tháng 4/2024. Đến cuối tháng 6/2024 hoàn thành công tác chứng nhận an toàn hệ thống, kiểm tra nghiệm thu bàn giao của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý Nhà nước để bàn giao cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội đưa vào vận hành thương mại.

Kim Khánh
Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.

Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Báo cáo tiền khả thi dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã tính đến việc kết nối với các tuyến đường sắt hiện hữu và quy hoạch cũng như mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM, mạng đường sắt quốc tế; các cảng hàng không, cảng biển lớn, các khu kinh tế quan trọng.