Chuyên mục


Saigon Taxi và Vận chuyển Sài Gòn Tourist phải dừng hoạt động ở sân bay

21/06/2023 23:40 (GMT +7)

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa đưa ra hình thức xử lý với các đơn vị taxi vi phạm hoạt động tại cảng ngay sau khi Cục Hàng không Việt Nam có công văn yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xử lý tình trạng xe dù, gian lận giá taxi tại sân bay này.

Cụ thể, ông Nguyễn Nam Tiến, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ký công văn quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi tại cảng đối với 2 đơn vị đã làm ảnh hưởng rất lớn tới uy tín, hình ảnh và thương hiệu của cảng là Công ty Trách nhiệm hữu hạn vận tải Saigon TaxiCông ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist để xử lý các vi phạm liên quan. Thời gian bắt đầu từ 0 giờ ngày 22/6 cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị 2 đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm chấp hành đúng quy định.

Những xe taxi này có 2 công tắc phụ nằm phần dưới lái xe gắn liền với đồng hồ tính tiền.

Những xe taxi này có 2 công tắc phụ nằm phần dưới lái xe gắn liền với đồng hồ tính tiền.

Trước tình trạng gian lận giá cước taxi đang diễn ra phức tạp tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự và xử lý tình trạng này.

Các đơn vị rà soát và bổ sung kế hoạch để tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và có hình thức xử lý nghiêm đối với các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách hoặc chuyển giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý khi phát hiện tình trạng gian lận giá taxi.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rà soát lại danh mục các doanh nghiệp vận chuyển hành khách bằng ôtô được nhượng quyền khai thác tại cảng, đặc biệt là doanh nghiệp vận chuyển hành khách đã được phản ánh

Đơn vị này được giao rà soát lại các quy định, quy chế kiểm soát khai thác, kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô tại cảng, từ đó xử lý doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định, quy chế hoặc hợp đồng.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không yêu cầu rà soát, cần thiết điều chỉnh lại các quy định, quy chế hoặc hợp đồng để có hình thức xử lý phù hợp, tăng tính răn đe và ngăn chặn cao đối doanh nghiệp vận chuyển hành khách bằng ôtô được nhượng quyền khai thác và người điều khiển phương tiện vi phạm có hành vi gian lận giá dịch vụ đã ban hành.

Trước đó, ngày 19/6, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị kiểm tra, phát hiện sai phạm của hai xe taxi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất khi dùng công tắc phụ để nâng giá cước lên gấp 10 lần thực tế. Cụ thể, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh phối hợp Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và An ninh sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra xe 51F-49526 của hãng taxi Saigontourist thuộc Công ty cổ phần vận chuyển Saigontourist do ông Nguyễn Trung Minh điều khiển.

Qua kiểm tra, xe taxi này có 2 công tắc phụ nằm phần dưới lái xe gắn liền với đồng hồ tính tiền. Các đơn vị đã yêu cầu xe chạy từ ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất ra đường Trần Quốc Hoàn và trở về ga quốc tế, với giá thực tế là 54.000 đồng. Tuy nhiên, khi tác động vào công tắc, đồng hồ hiện 540.000 đồng.

Cùng ngày, các lực lượng cũng kiểm tra xe 60E-00734 của hãng taxi Saigon Cheap (Cheap Taxi) của Công ty cổ phần Tập đoàn vận tải Saigon chi nhánh Bình Thuận, do lái xe Trần Quốc Tiến điều khiển. Qua kiểm tra, xe có 1 công tắc phụ nằm dưới cần số lái xe gắn liền với đồng hồ tính tiền. Mỗi lần vào số hoặc trả số, giá cước tăng lên 3.000 đồng/lần. Xe chạy từ ga quốc tế ra đường Trần Quốc Hoàn và trở lại, khi tác động vào công tắc đồng hồ hiện 420.000 đồng.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đã lập biên bản cả hai trường hợp trên; trong đó mỗi trường hợp bị phạt tổng cộng 11,7 triệu đồng và tước phù hiệu taxi hai tháng.

Hoài Linh
Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.