Hạn chế ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất
Qua công tác giám sát thực hiện Slot của các hãng hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cục HKVN nhận thấy nhiều chuyến bay nội địa của các hãng hàng không Việt Nam chưa tuân thủ Slot xác nhận, tỷ lệ sử dụng đúng Slot của một số hãng còn thấp (dưới 80%).
Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP; các Công ty CPHK: Vietjet Air, Pacific Airlines, Tre Việt và Lữ hành Việt Nam về nâng cao tỷ lệ sử dụng đúng slot (giờ cất/hạ cánh) tại Cảng hàng không quốc tế (Cảng HKQT) Tân Sơn Nhất.
Theo Cục HKVN, bắt đầu dịp cao điểm hè 2023 (từ 01/6/2023) đến nay, các hãng hàng không Việt Nam đã tăng lượng khai thác trên các đường bay nội địa, đặc biệt là tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng khoảng 10-15% lượng khai thác so với giai đoạn trước đó với khoảng 750 lần chuyến cất/hạ cánh hàng ngày (chủ yếu là ban ngày).
Qua công tác giám sát thực hiện Slot của các hãng hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cục HKVN nhận thấy nhiều chuyến bay nội địa của các hãng hàng không Việt Nam chưa tuân thủ Slot xác nhận, tỷ lệ sử dụng đúng Slot của một số hãng còn thấp (dưới 80%). Điều này gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Để giảm thiểu, hạn chế việc ùn tắc cục bộ, đảm bảo điều hòa trong công tác phục vụ các chuyến bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong giai đoạn cao điểm hè 2023, Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không nâng cao chất lượng trong công tác lập kế hoạch và khai thác các chuyến bay hàng ngày, đảm bảo tuân thủ nghiêm Slot được xác nhận.
Ngoài ra, Cục HKVN tiếp tục giám sát việc tuân thủ Slot của các hãng hàng không và có những biện pháp phù hợp đối các hãng hàng không có tỷ lệ sử dụng đúng Slot thấp.