Chuyên mục


Quảng Bình: 2 cây cầu lớn trên tuyến Quốc lộ 1 được nâng cấp, mở rộng

02/01/2024 14:42 (GMT +7)

Cầu Gianh và cầu Quán Hàu (ở Quảng Bình) vừa được Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và địa phương.

Ngày 2/1, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Bình cho biết, Bộ GTVT vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên tuyến Quốc lộ 1, trong đó có cầu Gianh và cầu Quán Hàu từ ngân sách Trung ương.

Cầu Gianh và cầu Quán Hàu được mở rộng nhằm mục đích phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và địa phương.

Cầu Gianh và cầu Quán Hàu được mở rộng nhằm mục đích phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và địa phương.

Theo đó, cầu Gianh bắc qua sông Gianh sẽ được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1km, điểm đầu ở địa phận thị xã Ba Đồn và điểm cuối huyện Bố Trạch. Cầu được xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12m, chiều dài cầu khoảng gần 745m, kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bêtông cốt thép.

Ngoài ra, đường đầu cầu thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5m.

Bên cạnh đó, cầu Quán Hàu bắc qua sông Nhật Lệ cũng được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 1,8km; điểm đầu và điểm cuối đều thuộc địa phận huyện Quảng Ninh. Một đơn nguyên cầu mới được xây dựng với bề rộng 12m, chiều dài cầu khoảng 549m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bêtông cốt thép.

Đường đầu cầu Quán Hàu cũng  được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5m.

Được biết, tỉnh Quảng Bình đã nhiều lần kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải về việc đầu tư mở rộng 2 cầu Gianh và Quán Hàu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và địa phương.

Ngoài ra, Bộ GTVT sẽ đầu tư xây dựng công trình hầm Đèo Ngang với tổng chiều dài gần 3km với điểm đầu thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) điểm cuối thuộc địa phận huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình).

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Vì sao người Việt ngày càng chuộng taxi điện?
Sự dịch chuyển của người dân, doanh nghiệp sử dụng xe xăng sang xe điện ngày càng rõ nét khi lượt khách hàng chọn dịch vụ gọi xe điện tăng nhanh và nhiều công ty vận tải đã nhạy bén chuyển từ xe xăng sang ô tô điện để kinh doanh.

Nâng cấp quốc lộ 62 qua Long An
Quốc lộ 62 (QL 62) sẽ được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Hà Nội sắp có thêm nhiều hầm chui
Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng.

Giảm áp lực giao thông dịp Tết Nguyên đán bằng phương tiện xanh
Nhịp sống tấp nập những ngày lễ Tết kéo theo nhu cầu di chuyển tăng cao, giữa hàng loạt dịch vụ vận tải, nhiều người chọn các loại hình giao thông xanh để giảm bớt phần nào tác động của ô nhiễm khí thải tới môi trường chung.

Phòng chống buôn bán động vật hoang dã: Ngành vận tải có vai trò trọng yếu
Hoạt động buôn bán, vận chuyển bất hợp pháp động vật hoang dã đặc biệt là ở các khu vực biên giới thời gian qua đã có dấu hiệu thuyên giảm, nhưng những cuộc giao thương trong bóng tối vẫn là hồi chuông báo động khẩn thiết cần toàn thể cộng đồng chung tay để đẩy lùi vấn nạn này.

Cảng HKQT Nội Bài không tiếp nhận máy bay vì sương mù dày đặc
Sáng 2/2, với tình trạng sương mù dày, Nội Bài đang không thể đón nhận máy bay, làm ảnh hưởng đến hàng chục chuyến bay, một số chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh sang sân bay khác hoặc hoãn chuyến, bay vòng.

200m mặt đường cao tốc... như 'vô chủ'
Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện còn khoảng 200m đường tiếp giáp không có đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm đầu tư và quản lý, dẫn đến tình trạng “cha chung không ai khóc”, nguy cơ mất ATGT rất cao.