Chuyên mục


Nghệ An: Đầu tư 1,2 tỷ đồng sửa chữa gấp đường huyện ĐH 20

08/01/2024 12:03 (GMT +7)

Dự án “Duy tu, sửa chữa đường giao thông nối cầu Yên Xuân đi huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh” với tổng mức đầu tư 1,2 tỷ đồng sẽ được triển khai để phục vụ người dân đi lại trước Tết Nguyên Đán.

Sau khi Banduong.vn có bài viết “Nghệ An: Đường huyện (ĐH 20) cần sửa chữa gấp” phản ánh tình trạng đường huyện (ĐH 20) đoạn từ cầu Yên Xuân, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đi huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) hiện xuống cấp trầm trọng, chằng chịt “ổ voi, ổ gà”… tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ngay sau đó, UBND Trung Phúc Cường đã trình UBND huyện Nam Đàn và lập chủ trương đầu tư công dự án “Duy tu, sửa chữa đường giao thông nối cầu Yên Xuân đi huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh” với tổng mức đầu tư 1,2 tỷ đồng.

z5010819843783_3ec2027cfb7af892101caecf5feb631b

Như đã thông tin, đường huyện (ĐH 20) phía Nam cầu Yên Xuân tỉnh Nghệ An đến xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) dài hơn 4km, trong đó đoạn qua xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn dài  khoảng 2km. Đây là con đường ngắn nhất nối các huyện Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang của tỉnh Hà Tĩnh với TP Vinh (Nghệ An) nên lưu lượng người và phương tiện rất lớn, trong đó có rất nhiều xe tải. Tuy nhiên, hiện nay, mặt đường của tuyến đoạn qua xã Trung Phúc Cường... đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Kết cấu bê tông mặt đường bị nứt vỡ, đứt gãy, nhiều vị trí bị sụt lún tạo thành những “ổ voi, ổ gà” nham nhở, có những đoạn hư hỏng kéo dài cả chục mét, gần cả hết bề ngang mặt đường… khiến cho người dân lưu thông trên tuyến đường này luôn trong tình trạng nơm nớp lo sợ.

Theo đó, UBND xã Trung Phúc Cường vừa ra quyết định 450/QĐ UBND về việc lập báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình “Duy tu, sửa chữa đường giao thông nối cầu Yên Xuân đi huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh”. Dự án do UBND xã Trung Phúc Cường làm chủ đầu tư. tuyến có chiều dài khoảng 1,5 km có điểm đầu tại thôn Đầu Côi, xã Trung Phúc Cường và điểm cuối tại xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

z5010820321851_165d67b95183102e0b2a741a44a369dd

Bề rộng nền đường 9 mét, mặt đường 7 mét, kết cấu mặt đường : bù vênh mặt đường cũ, đá dăm tiêu chuẩn dàu 15 cm, láng nhựa 3 lớp TC nhựa 4,5kg/mét vuông dày 3,5 cm với nguồn vốn được bố trí từ ngân sách huyện.

Mục tiêu dự án nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, giúp chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên, giao thương hàng hóa thông suốt, thúc đẩy KT-XH phát triển... góp phần cải thiện môi trường sống và tạo điều kiện cho xã Trung Phúc Cường về đích nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.

Ông Nguyễn An Toàn, chủ tịch UBND xã Trung Phúc Cường, Nam Đàn (Nghệ An) thông tin, đây là dự án cấp bách nên sẽ được chỉ định thầu và sẽ được triển khai vào quý I năm 2024 để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân trước Tết Nguyên Đán.

Hoàng Yến - Diệp Bình
Vì sao người Việt ngày càng chuộng taxi điện?
Sự dịch chuyển của người dân, doanh nghiệp sử dụng xe xăng sang xe điện ngày càng rõ nét khi lượt khách hàng chọn dịch vụ gọi xe điện tăng nhanh và nhiều công ty vận tải đã nhạy bén chuyển từ xe xăng sang ô tô điện để kinh doanh.

Nâng cấp quốc lộ 62 qua Long An
Quốc lộ 62 (QL 62) sẽ được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Hà Nội sắp có thêm nhiều hầm chui
Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng.

Giảm áp lực giao thông dịp Tết Nguyên đán bằng phương tiện xanh
Nhịp sống tấp nập những ngày lễ Tết kéo theo nhu cầu di chuyển tăng cao, giữa hàng loạt dịch vụ vận tải, nhiều người chọn các loại hình giao thông xanh để giảm bớt phần nào tác động của ô nhiễm khí thải tới môi trường chung.

Phòng chống buôn bán động vật hoang dã: Ngành vận tải có vai trò trọng yếu
Hoạt động buôn bán, vận chuyển bất hợp pháp động vật hoang dã đặc biệt là ở các khu vực biên giới thời gian qua đã có dấu hiệu thuyên giảm, nhưng những cuộc giao thương trong bóng tối vẫn là hồi chuông báo động khẩn thiết cần toàn thể cộng đồng chung tay để đẩy lùi vấn nạn này.

Cảng HKQT Nội Bài không tiếp nhận máy bay vì sương mù dày đặc
Sáng 2/2, với tình trạng sương mù dày, Nội Bài đang không thể đón nhận máy bay, làm ảnh hưởng đến hàng chục chuyến bay, một số chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh sang sân bay khác hoặc hoãn chuyến, bay vòng.

200m mặt đường cao tốc... như 'vô chủ'
Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện còn khoảng 200m đường tiếp giáp không có đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm đầu tư và quản lý, dẫn đến tình trạng “cha chung không ai khóc”, nguy cơ mất ATGT rất cao.