Chuyên mục


Nghệ An: Đường huyện (ĐH 20) cần sửa chữa gấp

27/12/2023 10:10 (GMT +7)

Đường huyện (ĐH 20) đoạn từ cầu Yên Xuân, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đi huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) hiện xuống cấp trầm trọng, chằng chịt “ổ voi, ổ gà”… tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

z5010820040491_8a4d0bc97f0e097ef5adb8d444969c97

Tuyến đường huyện (ĐH 20) là tuyến giao thông huyết mạch nối tỉnh Nghệ An với tỉnh Hà Tĩnh. Kể từ khi cầu Yên Xuân và cầu Thọ Tường thông tuyến, hầu hết các xe container, xe đầu kéo, xe vận tải cỡ lớn chở hàng hóa, vật liệu xây dựng đều lựa chọn đi trên tuyến đường này. Việc những dàn xe cỡ lớn, tải trọng nặng chạy ồ ạt suốt ngày đêm là nguyên nhân khiến cho cung đường này bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Nhiều vị trí bị sụt lún tạo thành những “ổ voi, ổ gà” nham nhở, có những đoạn hư hỏng kéo dài cả chục mét, gần cả hết bề ngang mặt đường

Nhiều vị trí bị sụt lún tạo thành những “ổ voi, ổ gà” nham nhở, có những đoạn hư hỏng kéo dài cả chục mét, gần cả hết bề ngang mặt đường

Theo ghi nhận, đường huyện (ĐH 20) phía Nam cầu Yên Xuân tỉnh Nghệ An đến xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) dài hơn 4km, trong đó đoạn qua xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn dài  khoảng 2km. Đây là con đường ngắn nhất nối các huyện Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang của tỉnh Hà Tĩnh với TP Vinh (Nghệ An) nên lưu lượng người và phương tiện rất lớn, trong đó có rất nhiều xe tải. Tuy nhiên, hiện nay, mặt đường của tuyến đoạn qua xã Trung Phúc Cường... đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Kết cấu bê tông mặt đường bị nứt vỡ, đứt gãy, nhiều vị trí bị sụt lún tạo thành những “ổ voi, ổ gà” nham nhở, có những đoạn hư hỏng kéo dài cả chục mét, gần cả hết bề ngang mặt đường… khiến cho người dân lưu thông trên tuyến đường này luôn trong tình trạng nơm nớp lo sợ.

z5010820303678_44532974b6ee39161a0693260125f119

Ông Phan Công Lân người dân xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn phản ánh: “Tuyến đường hiện tại đang bị hư hỏng nghiêm trọng, nhiều đoạn thảm nhựa bong tróc, có những nơi sâu từ 20-30cm. Mùa nắng bụi bặm, mưa gió trên đường chi chít vũng nước sâu, kéo dài. Nếu không quan sát kỹ và làm chủ tộc độ thì rất dễ xảy ra tai nạn giao thông”.

Cùng vấn đề, ông Trần Văn Diệu người dân sống cạnh tuyến đường cho hay, tình trạng mặt đường hư hỏng đã xảy ra từ lâu. Trong khi đó, tuyến đường này lưu lượng phương tiện lớn, đặc biệt có rất nhiều xe tải hạng nặng chở đất, nhất là với xe container, xe đầu kéo chạy tốc độ nhanh mà không hề bị các lực lượng chức năng kiểm soát, ngăn chặn.

Người dân lưu thông trên tuyến đường này luôn trong tình trạng nơm nớp lo sợ có tai nạn xảy ra

Người dân lưu thông trên tuyến đường này luôn trong tình trạng nơm nớp lo sợ có tai nạn xảy ra

“Mặt đường hư hỏng, ngày nắng, mỗi lần xe tải hạng nặng chạy qua là bụi bay mù mịt, còn ngày mưa thì mặt đường đọng nước, lầy lội rất bẩn. Người dân chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền sớm sửa chữa, nâng cấp nhưng đến nay vẫn chưa được”, ông Diệu cho biết thêm.

Vừa dắt xe đạp bên lề đường Bà Phan Thị Thanh bức xúc nói: “Những ngày mưa, mặt đường lầy lội, ổ trâu, ổ voi ngập bùn, buộc những người đi xe máy, xe đạp phải luồn lách hai bên lề đường để tránh bùn lầy, trơn trượt, mỗi khi đi trên tuyến đường này bà con chúng tôi vô cùng bất an và lo lắng”.

...nhiều đoạn thảm nhựa bong tróc, có những nơi sâu từ 20-30cm

...nhiều đoạn thảm nhựa bong tróc, có những nơi sâu từ 20-30cm

Trao đổi vấn đề với ông Nguyễn An Toàn - Chủ tịch UBND xã Trung Phúc Cường cho biết, nguyên nhân đường xuống cấp là do hàng ngày xe trọng tải lớn đi lại quá nhiều khiến mặt đường ngày càng bị cày nát, hư hỏng nặng. Mặc dù người dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên huyện và 2 lần đề xuất lên hội đồng nhân dân tỉnh nhưng vẫn chưa được đầu tư nâng cấp.

Đường xuống cấp là do hàng ngày lưu lượng trọng tải lớn đi lại quá nhiều khiến mặt đường ngày càng bị cày nát, hư hỏng nặng

Đường xuống cấp là do hàng ngày lưu lượng trọng tải lớn đi lại quá nhiều khiến mặt đường ngày càng bị cày nát, hư hỏng nặng

Việc các phương tiện vận tải cỡ lớn hoạt động hết công suất, lưu thông nườm nượp trên tuyến đường huyện (ĐH 20) đoạn qua huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An về huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh không chỉ phá hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mà còn gây nên nỗi khiếp đảm cho người và phương tiện qua lại.

Đường huyện (ĐH 20) đoạn từ cầu Yên Xuân, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đi huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) hiện xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao nhưng vẫn chưa được sửa chữa khiến người dân bức xúc. 

Thiết nghĩ, không may có tai nạn nghiêm trọng xảy ra, ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Vấn đề này đang cần được sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Yến Bình
Tags:
Vì sao người Việt ngày càng chuộng taxi điện?
Sự dịch chuyển của người dân, doanh nghiệp sử dụng xe xăng sang xe điện ngày càng rõ nét khi lượt khách hàng chọn dịch vụ gọi xe điện tăng nhanh và nhiều công ty vận tải đã nhạy bén chuyển từ xe xăng sang ô tô điện để kinh doanh.

Nâng cấp quốc lộ 62 qua Long An
Quốc lộ 62 (QL 62) sẽ được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Hà Nội sắp có thêm nhiều hầm chui
Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng.

Giảm áp lực giao thông dịp Tết Nguyên đán bằng phương tiện xanh
Nhịp sống tấp nập những ngày lễ Tết kéo theo nhu cầu di chuyển tăng cao, giữa hàng loạt dịch vụ vận tải, nhiều người chọn các loại hình giao thông xanh để giảm bớt phần nào tác động của ô nhiễm khí thải tới môi trường chung.

Phòng chống buôn bán động vật hoang dã: Ngành vận tải có vai trò trọng yếu
Hoạt động buôn bán, vận chuyển bất hợp pháp động vật hoang dã đặc biệt là ở các khu vực biên giới thời gian qua đã có dấu hiệu thuyên giảm, nhưng những cuộc giao thương trong bóng tối vẫn là hồi chuông báo động khẩn thiết cần toàn thể cộng đồng chung tay để đẩy lùi vấn nạn này.

Cảng HKQT Nội Bài không tiếp nhận máy bay vì sương mù dày đặc
Sáng 2/2, với tình trạng sương mù dày, Nội Bài đang không thể đón nhận máy bay, làm ảnh hưởng đến hàng chục chuyến bay, một số chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh sang sân bay khác hoặc hoãn chuyến, bay vòng.

200m mặt đường cao tốc... như 'vô chủ'
Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện còn khoảng 200m đường tiếp giáp không có đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm đầu tư và quản lý, dẫn đến tình trạng “cha chung không ai khóc”, nguy cơ mất ATGT rất cao.