Chuyên mục


QL.2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì sẽ có 6 làn xe

31/05/2023 12:04 (GMT +7)

Dự kiến trong quý I/2024, quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì sẽ bắt đầu thi công mở rộng lên 26 m với 4 làn xe, tổng mức đầu tư gần 1.300 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Theo quyết định điều chỉnh lần này, dự án có điểm đầu tại Km38+600 (nút giao Hợp Thịnh), huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc; điểm cuối kết nối với đường đầu cầu Việt Trì mới (khoảng Km49+768,27), huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Tổng chiều dài tuyến đường thuộc dự án khoảng 11,06 km.

Toàn tuyến đi qua 8 xã của 3 huyện, bao gồm xã Hợp Thịnh; Đồng Văn; Chấn Hưng; Nghĩa Hưng; Đại Đồng; Tân Tiến; Yên Lập; Việt Xuân.

Toàn tuyến đi qua 8 xã của 3 huyện, bao gồm xã Hợp Thịnh; Đồng Văn; Chấn Hưng; Nghĩa Hưng; Đại Đồng; Tân Tiến; Yên Lập; Việt Xuân.

Toàn tuyến đi qua 8 xã của 3 huyện, bao gồm xã Hợp Thịnh; Đồng Văn; Chấn Hưng; Nghĩa Hưng; Đại Đồng; Tân Tiến; Yên Lập; Việt Xuân. Bắt đầu, từ nút giao Hợp Thịnh, tuyến đi theo đường hiện hữu qua các huyện Tam Dương, Yên Lạc, Vĩnh Tường, sau đó rẽ phải đi theo hướng tuyến mới đến Km48+200, rẽ trái và đi song song với đường sắt Hà Lào (đi bên trái đường sắt) và kết thúc tại hầm chui đường đầu cầu Việt Trì mới. 

5-20230530140431983

Đây là dự án nhóm B, đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mặt đường bê tông nhựa cấp cao A1. Đoạn Km38+600 - Km39+600 của tuyến sẽ có mặt cắt ngang 18 m, trong đó đường xe chạy rộng 16 m. Đoạn còn lại sẽ có mặt cắt ngang 26 m, trong đó làn đường xe chạy 23 m.

Với quy mô đầu tư như trên, dự án có tổng mức đầu tư mới là 1,258 tỷ đồng gồm ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT là 799,74 tỷ đồng (đầu tư theo quy mô quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050); ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, mức vốn khoảng 458,44 tỷ đồng (đầu tư mở rộng theo quy hoạch của địa phương).

Về tiến độ, giai đoạn quý I - quý IV/2023 dự án sẽ giải phóng mặt bằng. Từ quý I/2024 sẽ bắt đầu thi công phần đường và cầu, tiến độ xây dựng trong 24 tháng, hoàn thành vào quý I/2025.

Được biết hiện nay, đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì mới chỉ có quy mô 2 làn xe, mặt cắt ngang 12 m, trong đó đường xe chạy rộng 11 m. Mặt đường hiện tại là đường bê tông nhựa được đầu tư xây dựng và khai thác từ năm 2004, trải qua nhiều đợt duy tu sửa chữa khác nhau nên kết cấu thiếu sự đồng nhất.

Trong khi đó, Quốc lộ 2 lại là tuyến đường quan trọng của mạng lưới giao thông khu vực phía Bắc, có chức năng kết nối các trung tâm kinh tế - xã hội lớn, kết nối các tỉnh phía Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện lớn, xe tải trọng cao thường xuyên lưu thông với mật độ cao, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông.

Hoài Linh
Máy xúc tấp nập khai thác tài nguyên trái phép ở huyện Mai Sơn
Chủ tịch xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, do mới về làm chủ tịch được mấy tháng nên chưa nắm rõ tình hình nhưng cũng đang nghi đây là đất rừng...

Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.

Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.