Chuyên mục


Đà Nẵng hưởng ứng Tháng hành động môi trường 2023

04/06/2023 19:36 (GMT +7)

Chương trình phát động Tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ Biển đảo & Hải đảo Việt Nam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2023 vừa diễn ra sáng ngày 3/6/2023, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ.

Được biết, chương trình nhằm hưởng ứng “Ngày Môi trường thế giới năm 2023”, “Ngày đại dương Thế giới 2023” được UBND thành phố Đà Nẵng ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện dựa trên hướng dẫn của Bộ Tài Nguyên và Môi  trường tại Công văn số 3556/BTNMT-CCMT ngày 19/5/2023.

Chương trình diễn ra trong không khí trang trọng với khoảng 300 người tham gia, bao gồm: Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Đà Nẵng; Đại diện lãnh đạo Quận ủy, UBND quận, các ngành, đoàn thể quận Cẩm Lệ; Đại diện lãnh đạo UBND 6 phường và các cán bộ, hội viên phụ nữ 6 phường trên địa bàn quận.

Đông đảo các đại biểu, lãnh đạo Sở, ban, ngành liên quan tới tham gia Ngày hội Môi trường

Đông đảo các đại biểu, lãnh đạo Sở, ban, ngành liên quan tới tham gia Ngày hội Môi trường

Tại chương trình, ông Võ Nguyên Chuyên, PGĐ Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã phát động tháng hành động vì môi trường và Tuần lễ biển, hải đảo Việt Nam nhân ngày môi trường thế giới ngày 5/6.

Ông Võ Nguyên Chuyên, PGĐ Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã phát động tháng hành động vì môi trường và Tuần lễ biển, hải đảo Việt Nam.

Ông Võ Nguyên Chuyên, PGĐ Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã phát động tháng hành động vì môi trường và Tuần lễ biển, hải đảo Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, ông Đinh Thanh - Quận ủy viên, PCT UBND Quận đã nhấn mạnh tầm quan trọng và cấp bách của việc phát động các hành động vì môi trường tại địa bàn: “Trong những năm gần đây, sự kiện tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Ngày đại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam đã trở thành sự kiện lớn tại thành phố Đà Nẵng, thu hút sự tham gia đông đảo của các cấp, các ngành và cộng đồng. Hướng đến tầm quan trọng của Môi trường và khuyến khích các hành động bảo vệ môi trường đất, môi trường nước, môi trường không khí, đa dạng sinh học và bảo vệ tài nguyên môi trường vùng biển, đảo bền vững. Ý nghĩa các hoạt động trên nhằm giải quyết mối quan hệ xung đột giữa con người và môi trường, đặc biệt là các vấn đề bức xúc, trọng điểm mà môi trường đang đối mặt, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và hệ sinh thái”.

Sau khi đưa ra các giải pháp cụ thể, ông Đinh Thanh kêu gọi toàn thể nhân dân, công chức, viên chức, các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn quận cần có những hành động thiết thực, thường xuyên hơn nữa trong việc tham gia bảo vệ môi trường, tham gia tích cực phong trào ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp, thay đổi thói quen tiêu dùng như hạn chế sử dụng túi nilong, sử dụng hiệu quả tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên để môi trường sống của thành phố Đà Nẵng nói chung, quận Cẩm Lệ nói riêng luôn trong lành, xanh - sạch - đẹp, xứng đáng là thành phố đáng sống.

Cũng tại chương trình, nhằm vinh danh các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường, đại diện UBND thành phố tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và vinh danh cho 14 tổ chức, 5 cá nhân và 3 cộng đồng đạt giải thưởng Môi trường thành phố Đà Nẵng năm 2022.

Empty
Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường 2022

Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường 2022

Đại diện Ban quản lý chương trình “Thành phố xanh, đại dương xanh” cũng đã trao tặng các các trang thiết bị, các phương tiện phục vụ công phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn cho đại diện Phòng tài nguyên và môi trường quận Cẩm Lệ; BTC chương trình cũng đã trao hỗ trợ các thiết bị thu gom, phân loại rác, tài nguyên cho Hội liên hiệp phụ nữ 6 phường trong quận Cẩm Lệ.

Đồng thời, nhằm kịp thời động viên công nhân môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tích cực trong công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Cẩm Lệ, phòng Tài nguyên & Môi trường đã vận động CTCP Đầu tư khu công nghiệp Hòa Cầm 10 suất quà và CTCP Liên Việt Tiến 5 suất quà, với giá trị mỗi suất quà là 1 triệu đồng để trao tặng cho một số công nhân thuộc Xí nghiệp Môi trường Cẩm Lệ 1.

Đại diện phòng Tài nguyên & Môi trường tặng quà cho một số công nhân thuộc Xí nghiệp Môi trường Cẩm Lệ 1

Đại diện phòng Tài nguyên & Môi trường tặng quà cho một số công nhân thuộc Xí nghiệp Môi trường Cẩm Lệ 1

Ngoài ra, đại diện Hội liên hiệp Phụ nữ Quận Cẩm Lệ đã hỗ trợ sinh kế đến các hội viên phụ nữ nghèo khó khăn tại địa phương.

Các hộ Hội viên phụ nữ Quận Cẩm Lệ nhận hỗ trợ từ Hội liên hiệp Phụ nữ Quận

Các hộ Hội viên phụ nữ Quận Cẩm Lệ nhận hỗ trợ từ Hội liên hiệp Phụ nữ Quận

Sau chương trình, các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội môi trường cũng được diễn ra hết sức sôi nổi với các nội dung: Thi tìm hiểu luật bảo vệ môi trường năm 2020; thi thời trang tái chế; sân khấu hóa tuyên truyền bảo vệ môi trường, Trưng bày gian hàng các sản phẩm tái chế và mô hình sống xanh; hỗ trợ thiết bị thu gom phân loại rác thải; hoạt động giao lưu kiến thức văn hóa văn nghệ.

Thanh Truyền
TT.Huế: Đóng lối đi 'tử thần' băng ngang đường sắt Bắc - Nam
Đóng lối đi tự mở băng ngang đường sắt Bắc - Nam tại vị trí Km698+050 (đoạn Huế - Hương Thủy), nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch chậm tiến độ
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có chiều dài hơn 8km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và địa bàn TPHCM. Điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Điểm cuối giao với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hà Tĩnh: Chây ỳ khắc phục ảnh hưởng xấu khi khai thác mỏ đá Hưng Thịnh
Mặc dù đã được chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ quản lý khai thác mỏ đá Hưng Thịnh đóng trên địa bàn xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn chây ỳ trong biện pháp khắc phục gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân.

Bắt kịp xu thế tất yếu - chuyển đổi năng lượng xanh
Chuyển đổi năng lượng xanh đang là xu thế tất yếu của thế giới nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng đến phát triển bền vững.

Loài hổ bị đe dọa bởi tin đồn “thần dược”
Trong khi chưa có tài liệu nào kiểm chứng về công dụng của cao hổ cốt thì việc sử dụng các sản phẩm từ hổ đã khiến loài này bị đe dọa, các cá thể trong tự nhiên suy giảm rõ rệt.

Quảng Ninh: Đề xuất dùng cát biển đắp nền đường giao thông
Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đề xuất thí điểm dùng cát biển làm nền đường các công trình giao thông trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu cát san lấp các dự án giao thông và mặt bằng các khu công nghiệp đang thiếu nghiêm trọng hiện nay.

Hải Phòng cấm đỗ ô tô trên đường phố trung tâm
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa đưa ra sự chỉ đạo quyết liệt, từ ngày 1/4/2025, chỉ cho phép dừng, không đỗ xe ô tô trên các tuyến đường giao thông, đặc biệt là trong khu vực trung tâm thành phố.