Chuyên mục


PVL xin ở lại sàn

01/04/2022 17:36 (GMT +7)

Công ty cổ phần Đầu tư Nhà Đất Việt (PVL) cam kết hoàn thành khắc phục trong vòng 30 ngày để cổ phiếu PVL không vi phạm theo quy định hiện hành.

Công ty cổ phần Đầu tư Nhà Đất Việt (PVL) vừa có công văn gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với nguyện vọng được tiếp tục niêm yết trên HNX.

Được biết, trước đó, HNX thông báo cổ phiếu PVL có khả năng bị hủy bỏ niêm yết theo quy định do Báo cáo tài chính năm trong 3 năm 2019, 2020, 2021 có ý kiến kiểm toán ngoại trừ. HNX sẽ xem xét tiến hành hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu PVL theo quy định.

Theo PVL, vấn đề ý kiến ngoại trừ nêu tại Báo cáo tài chính kiểm toán là vấn đề khách quan, Công ty sẽ tiến hành trao đổi với Công ty kiểm toán thực hiện kiểm toán và phát hành lại Báo cáo tài chính năm 2021. Công ty cũng có nguyện vọng được tiếp tục niêm yết trên HNX và sẽ tiến hành các biện pháp khắc phục để cổ phiếu không bị rơi vào tình trạng bị hủy niêm yết. 

Khu nhà ở Phường Trường Thạnh, TP.HCM

Khu nhà ở Phường Trường Thạnh, TP.HCM

PVL cam kết hoàn thành khắc phục trong vòng 30 ngày để cổ phiếu PVL không vi phạm theo quy định hiện hành. Hiện, PVL có 50 triệu cổ phiếu đang niêm yết trên HNX tương ứng với vốn điều lệ 500 tỷ đồng của công ty.

Công ty cổ phần đầu tư nhà đất Việt được thành lập tháng 10/2007, là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản. Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2021 ghi nhận doanh thu đạt 23,7 tỷ đồng, xấp xỉ bằng năm trước đó, và lợi nhuận sau thuế đạt 17,1 tỷ đồng, tăng đột biến so với số lãi chưa đến 1 tỷ đồng đạt được năm 2020.

Tại thời điểm 31/12/2020 PVL đã lỗ lũy kế hơn 260 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu còn 253 tỷ đồng trong khi vốn góp chủ sở hữu là 500 tỷ đồng.

Sau 13 năm kể từ khi lên sàn vào tháng 4/2010, PVL là một trong những cổ phiếu có thanh khoản lớn trên sàn, khối lượng khớp lệnh bình quân 10 phiên gần đây nhất xấp xỉ 2,2 triệu đơn vị dù PVL đã bị đưa vào diện bị kiểm soát từ tháng 4/20217, nguyên nhân là lợi nhuận sau thuế năm 2015 và 2016 âm.

Trước thông tin có khả năng hủy niêm yết, cổ phiếu PVL đã bị bán mạnh trong phiên ngày 31/3 và 1/4. Hiện, cổ phiếu PVL giao dịch quanh mức 11.800 đồng/cổ phiếu. 

Kim Khánh
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT
Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

VPBank và Chợ Tốt Xe hợp tác triển khai gói vay mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và đối tác Chợ Tốt Xe vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai gói vay “Mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút” nhằm cung cấp dịch vụ tài chính thông minh cho khách hàng có nhu cầu mua xe từ mạng lưới trực tuyến của Chợ Tốt Xe.

Vietnam Airlines báo lãi hợp nhất kỷ lục
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý I/2024 của Vietnam Airlines hơn 4.400 tỉ đồng, tăng đột biến so với mức lỗ của cùng kỳ năm ngoái.

Đề xuất quy định lãi suất tiền gửi
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Cùng VPBank ươm mầm thịnh vượng cho cộng đồng
VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Bắc Ninh triển khai loạt giải pháp tạo đà tăng trưởng kinh tế
Kinh tế trong nước và thế giới dần hồi phục nhưng kinh tế tỉnh Bắc Ninh vẫn đang đối mặt với những thách thức không nhỏ.