Chuyên mục


Phá dỡ công trình vi phạm 84 đường Láng

25/05/2022 14:21 (GMT +7)

Sáng 25/5, lực lượng chức năng dựng rào chắn để tiến hành thi công, phá dỡ công trình sai phạm tại 84 đường Láng. Dự kiến, việc phá dỡ phần vi phạm sẽ hoàn thành trong ngày 2/6/2022.

Sáng nay (25/5), lực lượng liên ngành đã ra quân xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại số 17 ngõ 80 đường Láng (nay là số 84 đường Láng, phường Ngã Tư Sở). Lực lượng chức năng dựng rào chắn để tiến hành thi công, phá dỡ công trình sai phạm này. Được biết, công trình xây dựng trên được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 38,4m2 có công trình 5 tầng nhưng đã tiến hành cơi nới trái phép lên đến 70m2.

Phần đất bị lấn chiếm nằm tại dự án của Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao

Phần đất bị lấn chiếm nằm tại dự án của Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao

Khi Dự án 90 đường Láng (do Công ty Ánh Sao được giao quản lý, sử dụng) thi công đã làm lún, sập phần phía sau của công trình 84 đường Láng. Lợi dụng thời điểm này, trong quá trình cải tạo, gia cố phần bị lún, sập, công trình nhà ở 84 đường Láng đã xây dựng lấn chiếm thêm 70m2 liền khối với công trình cũ hiện có 38,4m2. Phần đất bị lấn chiếm nằm tại dự án của Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao.

Thời điểm tháng 12/2019, khi kiểm tra và phát hiện vi phạm TTXD tại 84 đường Láng, chính quyền địa phương không nhận được phản ánh, kiến nghị của Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao về việc bị các tổ chức cá nhân lấn chiếm ranh giới sử dụng đất của đơn vị.

 
Chúng tôi thực hiện theo biện pháp hành chính buộc khắc phục hậu quả từ việc xây dựng, cơi nới lấn chiếm đất không gian của các tổ chức liền kề.

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết

Đến tháng 1/2021, khi Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội chủ trì kiểm tra hiện trạng, bàn giao mốc giới của Dự án 90 đường Láng, mới phát hiện mốc giới có nhà 5 tầng chồng lấn. Để giải quyết dứt điểm vụ việc, ngày 12/5, UBND quận Đống Đa đã thành lập Ban chỉ đạo và Tổ công tác tổ chức thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, phá dỡ công trình vi phạm TTXD.

Đến ngày 16/5, quận đã phê duyệt dự toán kinh phí phá dỡ và ký hợp đồng với đơn vị phá dỡ sau đó. Đến ngày 19/5, quận đã thông báo về công tác tổ chức phá dỡ công trình đến các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Vào thời điểm cưỡng chế, chính quyền địa phương đã thực hiện đầy đủ các biện pháp từ tuyên truyền, vận động công khai... tuy nhiên, các tổ chức và cá nhân liên quan chưa có sự phối hợp theo đúng quy định của pháp luật. Sau khi xử lý vi phạm trật tự xây dựng, quận cũng sẽ phối hợp với các đơn vị sở ngành để thực hiện công tác quản lý, bàn giao phần đất trên công trình cho các tổ chức, cá nhân có liên quan". Dự kiến, việc phá dỡ phần vi phạm sẽ hoàn thành trong ngày 2/6/2022.

Cũng liên quan đến công trình xây dựng không phép này, tại cuộc họp báo vào tháng 4/2022, ông Trương Việt Dũng, Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo, chiều 6/4, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND quận Đống Đa, yêu cầu khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy làm rõ thông tin báo chí nêu, xử lý nghiêm công trình vi phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm cá nhân liên quan (nếu có) và sớm báo cáo UBND thành phố.

Hồng Thơ
Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Công Khế
Tối 16/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên vừa bị khởi tố tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".

Doanh nghiệp gặp khó khi mua hồ sơ thầu tại Dự án Khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá
Nhiều doanh nghiệp phản ánh tới Tòa soạn về việc đi mua hồ sơ đấu giá tài sản tại Công ty Đấu giá Hợp danh Anh Phát với Dự án khu đất đấu giá thuộc khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá (phường Quảng Thành) không phải là chuyện dễ, giống như ai đó tìm cách không có doanh nghiệp tiếp cận.