Chuyên mục


Dân làng biệt thự Nam An Khánh không có đường về nhà

23/05/2022 19:30 (GMT +7)

Chiều ngày 23/5, nhiều người dân khu vực này tan giờ làm nhưng không đi nổi về nhà. Đây không phải lần đầu mà liên tục trong thời gian gần đây tình trạng ngập úng khi mưa lớn liên tục xảy ra ở khu vực KĐT Nam An Khánh.

Sáng 23/5, tại Hà Nội, cơn mưa đã khiến đường gom đại lộ Thăng Long, và trục đường Lê Trọng Tấn ngập nặng. Đáng chú ý, cổng chào KĐT Sudico Nam An Khánh đã bị ngập sâu trong biển nước. Đây không phải lần đầu mà liên tục trong thời gian gần đây tình trạng ngập úng khi mưa lớn liên tục xảy ra ở khu vực này.

Theo lời người dân sống xung quanh KĐT Nam An Khánh, Khu đô thị Bảo Sơn; khu vực trước cổng đô thị Nam An Khánh Sudico, khu đô thị Lê Trọng Tấn- Geleximco, khu đường gom Láng Hòa Lạc ..., do nước mưa đều đổ dồn không tiêu thoát kịp nên xảy ra ngập úng nghiêm trọng.

Hầu hết các hộ dân sống tại khu A mặt đường chính Lê Trọng Tấn gần nút giao Đại lộ Thăng Long đều phải sắm máy bơm công suất lớn để hút nước tràn vào hầm khi mưa to

Hầu hết các hộ dân sống tại khu A mặt đường chính Lê Trọng Tấn gần nút giao Đại lộ Thăng Long đều phải sắm máy bơm công suất lớn để hút nước tràn vào hầm khi mưa to

Đối với người dân tại các KĐT mới ở đây như: KĐT mới Lê Trọng Tấn - Geleximco của chủ đầu tư là Công ty CP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco), KĐT Nam An Khánh của Sông Đà Sudico hay KĐT Thiên Đường Bảo Sơn..., mấy ngày qua mưa lớn kéo dài đã xảy ra ngập úng cục bộ, nước tràn vào những ngôi biệt thự khiến cuộc sống bị đảo lộn.

Được biết, hầu hết các hộ dân sống tại khu A mặt đường chính Lê Trọng Tấn gần nút giao Đại lộ Thăng Long đều phải sắm máy bơm công suất lớn để hút nước tràn vào hầm khi mưa to. Hiện tại dù đã hết tắc đường nhưng thời tiết khu vực Nam An Khánh vẫn đang mưa nặng hạt, dân cư khu vực này rất lo lắng tình trạng ngập úng sẽ tiếp diễn chưa có hồi kết.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND xã An Khánh cho biết dù là xã cuối của huyện Hoài Đức, có địa hình thấp nhưng trước đây địa phương cũng không mấy khi ngập lụt nặng như thế. Hệ thống thoát nước chính của xã là kênh 24, kênh Đìa Sáo, Cầu Xá chảy ra khu Đồng Ngà. Trước đây, vị trí các khu đô thị hiện nay toàn là cánh đồng, nên khi mưa lớn, nước ở trong thôn, xóm tự chảy ra kênh, ra cánh đồng

"Nhưng khi các khu đô thị hình thành, khu vực đồng trũng đã được tôn cao, thậm chí có nơi cao hơn 2m so với trước nên khi có mưa lớn, nước từ khu đô thị chảy ngược vào khu dân cư cũ, trong khi hệ thống thoát nước không được cải tạo, nâng cấp nên cảnh ngập lụt là khó tránh khỏi. Nhân dân mong muốn thành phố quan tâm, đầu tư hệ thống thoát nước để người dân bớt vất vả" , Phó Chủ tịch UBND xã An Khánh nhấn mạnh.

Hồng Thơ
Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Công Khế
Tối 16/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên vừa bị khởi tố tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".