Chuyên mục


Ông Đặng Sỹ Mạnh được bổ nhiệm Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt

06/05/2023 09:05 (GMT +7)

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Tại Quyết định 481/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ nhiệm ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Trước đó, tháng 1/2020, ông Đặng Sỹ Mạnh được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Ông Đặng Sỹ Mạnh được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Ông Đặng Sỹ Mạnh được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Mạnh từng kinh qua các chức vụ: Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 2, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường sắt (RPMU) thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Theo Đề án cơ cấu giai đoạn 2021 - 2025, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xác định là công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ trong giai đoạn 2022 - 2025.

Đồng thời, giữ nguyên mô hình tổ chức của 12 chi nhánh khai thác đường sắt như hiện nay. Thành lập mới Trung tâm Khoa học công nghệ và dịch vụ; duy trì 3 chi nhánh đầu máy, 1 ban quản lý dự án; tiến hành sáp nhập 2 công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn.

Bên cạnh đó, giữ nguyên tỷ lệ phần vốn nhà nước nắm giữ trên vốn điều lệ của Công ty CP Xe lửa Dĩ An và Công ty CP Xe lửa Gia Lâm; duy trì tỷ lệ phần vốn góp của Tổng công ty nắm giữ mức cổ phần chi phối trên 51% vốn điều lệ đối với 15 công ty CP đường sắt và 5 công ty CP thông tin tín hiệu đường sắt.

Thanh Tuyền
Chủ đầu tư xây cao tốc vướng khi khai thác mỏ cát
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công gói thầu XL02 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vũng Áng - Bùng.

Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công thấp
Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ngãi giải ngân hơn 1.500 tỷ đồng, đạt hơn 22% kế hoạch được giao.

Vietjet mua 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

6 giải pháp ứng phó với cước vận tải biển leo thang
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Hiệp hội đề xuất 6 giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh hiện nay.

Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.