Chuyên mục


Những điều cần để tâm giúp bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời

07/04/2022 06:55 (GMT +7)

Việc đi nghỉ ngơi du lịch sau một thời gian dài học tập và làm việc là cách tuyệt vời để giảm đi những mệt mỏi căng thẳng thường ngày.

Mùa hè nghỉ dưỡng tới là mùa du lịch biển tại Việt Nam. Ảnh Internet

Mùa hè nghỉ dưỡng tới là mùa du lịch biển tại Việt Nam. Ảnh Internet

Khi những ánh nắng chói chang của mùa hạ tới, mọi khâu chuẩn bị đều quan trọng nếu bạn muốn có có một kỳ du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời - từ khâu lên lịch trình, lựa chọn phương án chi tiêu, đảm bảo tiến độ công việc… Do đó, Bạn Đường sẽ gửi gắm cho các bạn một số những tip nhỏ giúp bạn có thể thư giãn thoải mái du ngoạn trong kỳ nghỉ hè này nhé.

Lên kế hoạch hoạt động linh hoạt cho chuyến đi

Có một điều mà bạn nên tránh đó là việc lên lịch trình dày đặc khiến cho kỳ nghỉ thư giãn lại trở nên căng thẳng. Thay vì đó, hãy thử giảm thời gian cho các lịch trình chỉ còn xuống khoảng một phần ba và chia đều ra các ngày để giúp bạn và những người đồng hành cảm thấy thư giãn hơn.

Khi đi du lịch, hãy thả lỏng bản thân và dễ dàng hơn với những kế hoạch khiến cho tất cả mọi người đều có thể chủ động và thoải mái. Ảnh Internet

Khi đi du lịch, hãy thả lỏng bản thân và dễ dàng hơn với những kế hoạch khiến cho tất cả mọi người đều có thể chủ động và thoải mái. Ảnh Internet

Như Laura Ratliff, quản lý cấp cao của website tư vấn du lịch nổi tiếng TripSavvy, chia sẻ rằng, "Thay vì lên một lịch hoạt động dày đặc, hãy thử cho bản thân một ngày hoàn toàn trống, không có hoạt động gì". Bạn có thể dành ra một ngày riêng để đi lang thang, khám phá một cửa hàng hay một quán cà phê, dạo chơi đi bộ bên bãi biển hoặc đắm mình vui vẻ trong những bể bơi mát lạnh. 

Điều bạn cần hơn một kế hoạch cứng nhắc là một kỳ nghỉ dưỡng đúng nghĩa - một cuộc du ngoạn đầy linh hoạt mà bạn cảm thấy có thể đến bất cứ nơi nào bạn muốn vào bất kỳ lúc nào một cách tự nhiên nhất. Từ đó, bạn sẽ càng cảm thấy rằng chuyến đi của mình thật sự xứng đáng và càng có động lực để tiếp tục đi du lịch vào lần tiếp theo.

Giảm thiểu nhu cầu công việc

Khi đi du lịch, không thể tranh cãi được rằng bạn sẽ phải có những khoảng thời gian để ý tới hòm thư email công việc hoặc những bản hợp đồng đau đầu. Dù bạn chỉ kiểm tra mail một chút, có thể rằng bạn sẽ lại phát hiện rằng có những phần việc không như ý muốn, sai sót hoặc phát sinh. 

Hãy tránh để công việc khiến kỳ nghỉ của bạn mất vui với những công việc mệt mỏi. Ảnh Internet

Hãy tránh để công việc khiến kỳ nghỉ của bạn mất vui với những công việc mệt mỏi. Ảnh Internet

Hãy tránh để công việc khiến kỳ nghỉ của bạn mất vui. Hãy để lại những chiếc laptop mang đi nếu nó không thật sự cần thiết. Hãy bàn giao lại công việc cho các đồng nghiệp hoặc chia sẻ với sếp của bạn để tiến độ công việc không bị ảnh hưởng bởi kế hoạch nghỉ dưỡng của bạn. Nếu công việc thật sự quan trọng, bạn cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng rằng việc đi nghỉ dưỡng sẽ có ảnh hưởng lớn tới công việc hoặc không. Dù thế nào, chuyến du lịch của bạn không xứng đáng bị ảnh hưởng bởi những âu lo muộn phiền, mà thay vào đó là những kỷ niệm đáng nhớ và trải nghiệm tuyệt vời. 

Một kỳ nghỉ dưỡng ‘Hợp túi tiền - Trọn khoảnh khắc’

Có một số người thường quyết định lựa chọn các kế hoạch du lịch rẻ tiền và tiết kiệm với các trải nghiệm máy bay, khách sạn, đồ ăn rẻ nhất. Điều này không hẳn là sai, nhưng nếu xét về chất lượng, chắc hẳn rằng chúng ta đều hiểu rằng với mức giá thấp thì trải nghiệm cũng sẽ không thể đảm bảo, từ đó có khả năng gây nên sự mệt mỏi và đau đầu không đáng có.    

Hãy lựa chọn các kế hoạch du lịch vừa hợp túi tiền lại trọn vẹn những trải nghiệm. Ảnh Internet

Hãy lựa chọn các kế hoạch du lịch vừa hợp túi tiền lại trọn vẹn những trải nghiệm. Ảnh Internet

Phil Dengler, chuyên gia sáng lập trang web du lịch Vacationer, lấy ví dụ về việc nếu đặt một chuyến bay giá rẻ nhưng không được hoàn tiền, không đi kèm với ưu đãi hành lý ký gửi, lại phải nối chuyến nhiều khiến thời gian bay dài hơn sẽ có thể gây mất thoải mái cho bạn. Hay việc chọn khách sạn giá rẻ cũng tương tự khi mà bạn có thể đối mặt với các chỗ ở không ưng ý như view không đẹp, vệ sinh kém, thiếu hụt đồ dùng trong khách sạn…

Do đó mà bạn cần biết một cách chính xác ngân sách cho chuyến đi là bao nhiêu. Dựa vào đó, bạn sẽ lên kế hoạch cho việc đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ... Việc kiểm soát rõ ràng nhưng linh hoạt sẽ giúp bạn đảm bảo một chuyến đi thoải mái, không phải suy nghĩ về vấn đề tiền nong, và tăng sự tận hưởng cho kỳ nghỉ dưỡng của mình.

Thanh Hoa
TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.