Chuyên mục


Kỳ thú hoa đỗ quyên Fansipan

03/04/2022 13:48 (GMT +7)

Ngày 2/4, nhiệt độ giảm sâu xuống dưới 0 độ C ở Fansipan khiến nơi đây xuất hiện băng giá, phủ trắng cảnh vật và cả những bông đỗ quyên đang thời kỳ trổ bông, tạo nên bức tranh hoa băng kỳ thú cho du khách may mắn tới Fansipan dịp này.

Mùa này, hoa đỗ quyên đỏ-giống hoa quý nhất trong hơn 40 loài đỗ quyên của núi rừng Hoàng Liên và đỗ quyên vàng, tím… đang nở những chùm rực rỡ trên khu vực đỉnh. Băng giá bao phủ lên những bông đỗ quyên, tạo nên những bông hoa băng đẹp như cổ tích.

Hoa đỗ quyên trong băng (2)
Đỗ quyên vàng trong băng

Hình ảnh những bông đỗ quyên đỏ long lanh trong băng khiến du khách không khỏi thích thú. Hiếm khi du khách có thể “săn” được hoa băng ở thời điểm cuối xuân này. 

Hoa đỗ quyên trong băng (10)
Hoa đỗ quyên trong băng (13)

Chị Hải Hòa, du khách tới từ Hà Nội thích thú chia sẻ: “Dù tới Sa Pa nhiều lần rồi nhưng đây là lần đầu tiên được ngắm những bông hoa băng đẹp kỳ diệu đến thế này. Không uổng chuyến đi tới Fansipan của cả gia đình mình lần này”. 

Hoa đỗ quyên trong băng (11)

Dù không có tuyết rơi nhưng hiện tượng băng giá với những chùm đỗ quyên bọc pha lê băng trong veo đã đem đến cho du khách những cảm xúc và dấu ấn đặc biệt trong hành trình khám phá Fansipan dịp cuối xuân. 

Hoa đỗ quyên trong băng (17)

Băng giá xuất hiện đúng dịp Sa Pa tổ chức Lễ hội đền Mẫu Thượng Sa Pa và carnaval đường phố từ 01/4 - 03/4/2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Chương trình diễu hành rước kiệu, dâng lễ, lễ tế dân gian, trưng bày ẩm thực và nông sản phẩm. Cũng trong khuôn khổ lễ hội, tại quần thể tâm linh trên đỉnh thiêng Fansipan, các thanh đồng và cung văn sẽ thực hành các Giá chầu theo tín ngưỡng thờ Tứ phủ. Đây sẽ là trải nghiệm đặc biệt của du khách, làm đủ đầy hành trình chiêm bái, cầu an, vãn cảnh và chinh phục nóc nhà Đông Dương ngắm hoa băng trong những ngày đầu tháng 4 này.

Băng giá tại Fansipan 3
Băng tại Fansipan
Băng giá Fansipan (14)

Không chỉ có “hoa băng” trên khu vực đỉnh, khu vực ga đi cáp treo Fansipan, vườn hoa rum trắng rộng tới 1.000m2 cũng đang tạo nên một khung cảnh check-in đẹp ngỡ ngàng cho du khách.

TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.