Chuyên mục


Săn 'hoa băng' trên đỉnh Fansipan

02/04/2022 20:19 (GMT +7)

Trong băng giá bao phủ, những bông đỗ quyên đỏ trong băng tựa như được bọc pha lê. Những nhành cây khoác lớp áo băng trĩu rủ, trong veo.

Băng giá xuất hiện từ 6h14 sáng 2/4, tại khu vực nhà ga đến cáp treo Fansipan. Nhiệt độ ghi nhận tại thời điểm đó là -1 độ C. Và tới 12h trưa, băng vẫn tiếp tục tạo nên những cảnh tượng kỳ thú trên khu vực đỉnh, khi biến những bông hoa đỗ quyên, các nhánh cây, cành lá thành những bức tượng băng đủ mọi hình thù.

do-quyen7

Hiện tượng băng giá hiếm hoi xuất hiện khiến du khách vô cùng thích thú và không quên lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ này. 

Du khách chụp hình lưu niệm trong ngày băng

Anh Minh Hải, du khách tới từ Hồ Chí Minh chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi đến Fansipan. Lần đầu tôi đến với mục đích đón tuyết rơi và may mắn thay là lần thứ 2 này lại được gặp hiện tượng băng giá kỳ thú đầy bất ngờ này. Tới từ phương Nam ấm áp mà lại săn được cả tuyết lẫn băng đẹp tuyệt vời thế này thật quá may mắn cho tôi và gia đình.”. 

banggiaphanxifang11-1648883230381379334388

Thời điểm tháng 4, đỉnh Fansipan đang vào mùa hoa đỗ quyên. Đỗ quyên đỏ bắt đầu nở đỏ rực, cùng với đỗ quyên vàng.Băng như tấm rèm pha lê phủ trên những mái chùa trên núi. Fansipan ngày băng giá đẹp như trong cổ tích.

banggiaphanxifang8-16488830102742018727777

Băng giá xuất hiện đúng dịp Sa Pa tổ chức Lễ hội đền Mẫu Thượng Sa Pa và carnaval đường phố từ 01/4 - 03/4/2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Chương trình diễu hành rước kiệu, dâng lễ, lễ tế dân gian, trưng bày ẩm thực và nông sản phẩm.

Trong khuôn khổ lễ hội, tại quần thể tâm linh trên đỉnh thiêng Fansipan, các thanh đồng và cung văn sẽ thực hành các Giá chầu theo tín ngưỡng thờ Tứ phủ. Đây sẽ là trải nghiệm đặc biệt của du khách, làm đủ đầy hành trình chiêm bái, cầu an, vãn cảnh và chinh phục nóc nhà Đông Dương ngắm hoa băng trong những ngày đầu tháng 4.

do-quyen4

Không chỉ có hoa băng trên khu vực đỉnh, ngay ở ga đi cáp treo Fansipan, vườn hoa rum trắng rộng tới 1.000m2 cũng tạo nên một khung cảnh check-in đẹp ngỡ ngàng cho du khách ghé Fansipan dịp này.

PV
Tags:
Cả làng “vỡ hụi” tiền tỷ vì niềm tin ở Bắc Ninh
Trong những ngày qua, thông tin về vụ việc "chủ bậu - chủ hụi" Ngô Thị Lan ở xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vỡ nợ tiền tỷ kéo theo hàng chục gia đình khác lâm cảnh trắng tay khiến khung cảnh làng quê vốn yên bình trở lên hoang mang, rúng động.

Chủ tịch TP Bắc Ninh được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở NN&PTNT
Ông Nguyễn Song Hà - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh vừa được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bắc Ninh.

Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Không chỉ là trải nghiệm hấp dẫn tại Vinhomes Royal Island, sự ra đời của học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia còn đưa Việt Nam trở thành điểm đến thu hút giới mộ điệu bộ môn thể thao quý tộc.

Bệnh viện Trung ương Huế khánh thành khu vui chơi, học tập cho bệnh nhi
Chiều 3/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ khánh thành Khu vui chơi và học tập với tên gọi “Không gian cho em” dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Xạ trị 2, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế.

Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang
Bà Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang được phân công tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.

'Phơi nắng' suốt 3 giờ trên cao tốc
Trên đường làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình phát hiện xe ô tô 16 chỗ gặp sự cố với khoảng 10 hành khách đứng tràn ra đường trong tiết trời nắng nóng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã dừng xe, kịp thời hỗ trợ.