Chuyên mục


Ấn Độ truy lùng nhóm đánh cắp cả cây cầu

11/04/2022 11:45 (GMT +7)

Giới chức Ấn Độ ngày 10/4 cho biết cảnh sát nước này đang truy tìm các thành viên của một băng nhóm đã tháo dỡ một cây cầu thép bỏ hoang dài gần 20 mét để bán sắt vụn.

Vụ việc diễn ra ở làng Amiyawar, bang Bihar, cách thủ phủ Patna khoảng 150 km về phía nam, Reuters đưa tin. Nhóm trộm đóng giả làm người đến từ cơ quan thủy lợi và sử dụng máy cắt hơi và máy xúc để phá hủy câu cầu.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Một nhân viên cảnh sát cho biết người dân làng Amiyawar tin rằng chính phủ quyết định phá dỡ câu cầu, vốn đã có tuổi đời khoảng 30 năm và không còn được sử dụng. Bản thân dân làng từng nộp đơn kiến nghị phá cầu lên cơ quan thủy lợi, một người dân cho biết.

"Họ đến với máy móc hạng nặng, máy cắt và làm việc suốt hai ngày để dỡ cây cầu. Người dân địa phương đã hỏi danh tính những người này và được trả lời rằng sở thủy lợi thuê họ đến tháo cầu", Gandhi Chaudhary, 29 tuổi, dân làng Amiyawar cho hay.

Sau khi cây cầu bị phá dỡ, các mảnh kim loại được chở đi trên một chiếc xe và toàn bộ khu vực được dọn sạch.

“Chúng tôi đã nhận diện được một số thành viên của băng nhóm. Một số người khác vẫn chưa được nhận diện”, ông Subash Kumar, viên chức cảnh sát đang điều tra vụ việc, tuyên bố. “Họ đã phá hủy tài sản công và ăn trộm cả một cây cầu”.

Cho đến ngày 10/4, chưa có vụ bắt giữ nào diễn ra, AFP đưa tin. Mua bán phế liệu là ngành kinh doanh “hái ra tiền” tại Ấn Độ. Do đó, tình trạng trộm cắp tài sản công bằng kim loại như thanh ray đường sắt để đem bán thường xuyên xảy ra.

Nguyên Ý
CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.

'Phơi nắng' suốt 3 giờ trên cao tốc
Trên đường làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình phát hiện xe ô tô 16 chỗ gặp sự cố với khoảng 10 hành khách đứng tràn ra đường trong tiết trời nắng nóng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã dừng xe, kịp thời hỗ trợ.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia
Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia. Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…