Chuyên mục


Lái ôtô qua hẳn biên giới đổ xăng vì quá rẻ

07/04/2022 15:30 (GMT +7)

Theo Bloomberg ngày 5/4/2022, hàng nghìn người lái xe ở Singapore đã đổ xô đi mua xăng ở quốc gia láng giềng Malaysia, bằng cách lái xe qua một cây cầu để tới bang Johor của nước này.

Hiện tại, giá xăng tại Malaysia là 2,15 RM/lít (khoảng 11.500 đồng/lít), trong khi tại Singapore giá xăng là 2,89 SGD/lít (khoảng 49.000 đồng/lít), tức là đắt hơn 4 lần giá xăng Malaysia.

252956

Sự chênh lệch tỷ giá giữa đồng SDG và RM là rất lớn, hơn nữa giá xăng RON 95 tại Malaysia đang được chính phủ nước này trợ giá rất mạnh.

Vì có quá nhiều phương tiện cá nhân mang biển số Singapore sang Malaysia để đổ xăng RON 95 đã khiến dư luận dân nước này không hài lòng.

Sau khi nắm được thông tin trên, Chính phủ Malaysia đã lập tức ban hành quyết định, thông qua đạo luật mới ngăn chặn nhân viên các cây xăng trong nước bán xăng trợ giá cho các xe mang biển số nước ngoài, bao gồm cả xe ôtô và môtô tại hai khu vực tiếp giáp biên giới Singapore và Thái Lan.

Theo đạo luật trên, mức phạt cá nhân cho hành vi vi phạm là 1 triệu Ringgit (khoảng 5,4 tỷ đồng) và phạt tù 3 năm, với tổ chức, mức phạt là 2 triệu Ringgit (khoảng 10,8 tỷ đồng).

Trước đó, phía Singapore cũng đưa ra quy định bắt buộc đối với tất cả các phương tiện phải có ít nhất 3/4 bình xăng trước khi lái xe rời khỏi đất nước.

Hải Hậu
CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.

'Phơi nắng' suốt 3 giờ trên cao tốc
Trên đường làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình phát hiện xe ô tô 16 chỗ gặp sự cố với khoảng 10 hành khách đứng tràn ra đường trong tiết trời nắng nóng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã dừng xe, kịp thời hỗ trợ.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia
Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia. Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…