Chuyên mục


Nhiều tuyến đường Hà Giang sạt lở vì mưa lũ

17/09/2022 13:03 (GMT +7)

Do mưa lớn, hơn 40 nhà dân bị hư hỏng hoặc ngập nước, hàng chục hecta hoa màu bị ảnh hưởng và cũng có người dân bị thương. Đến 10 giờ ngày 16/9, ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Hà Giang là hơn 4 tỷ đồng.

Hà Giang thiệt hại lớn cho mưa lũ

Hà Giang thiệt hại lớn cho mưa lũ

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, tại huyện Hoàng Su Phì có hai người bị thương do đất, đá sạt lở làm đổ nhà. Hiện tại, hai người này đã được người dân đưa đến Phòng khám Đa khoa xã Thông Nguyên để chăm sóc, hiện sức khỏe đang dần hồi phục.

Mưa liên tiếp trong thời gian dài cũng đã làm 45 nhà dân ở các huyện Quang Bình, Yên Minh, Đồng Văn, Bắc Quang bị ảnh hưởng. Trong đó, có 12 nhà bị đổ sập hoàn toàn; gần 200 ha hoa màu, chủ yếu là diện tích lúa, ngô, lạc tại huyện Bắc Quang, Quang Bình bị ngập úng, gãy đổ. Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị đất và đá sạt lở với khối lượng lớn. Giao thông ách tắc cục bộ.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, các địa phương đã phân công cán bộ xuống địa bàn nắm bắt tình hình, đồng thời huy động lực lượng tại chỗ triển khai các giải pháp khắc phục, ổn định đời sống của nhân dân. Đến 10 giờ ngày 16/9, ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh là hơn 4 tỷ đồng.

Do đó, tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các địa phương vận động người dân di dời khỏi nơi nguy hiểm. Cùng với đó bám nắm địa bàn để kịp thời triển khai các biện pháp xử lý khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Tùng Minh
Tags:
Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Xuất hiện hố sụt có vị trí tương ứng tọa độ sạt lở trong hầm Bãi Gió
Cơ quan chức năng vừa phát hiện xuất hiện một hố sụt diện tích khoảng (2x2m) có vị trí tương ứng với tọa độ vị trí sụt lún trong hầm đường sắt bên dưới. Các phương án phân luồng giao thông trên quốc lộ 1 cũng đã được triển khai.

Khởi công đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn
Đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn với chiều dài gần 29km, tổng mức đầu tư khoảng 1.665 tỷ đồng dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào dịp 30/4 - 1/5 tới đây.

Thông xe đường kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang
Sau gần 1 năm thi công, ngày 13/4 đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 4,2km gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng chính thức thông xe kỹ thuật.