Chuyên mục


Người dân tăng di chuyển bằng xe buýt

16/07/2023 21:01 (GMT +7)

Lượt xe liên tỉnh ra vào bến đón, trả khách ước đạt gần 365 nghìn lượt, bằng 108% kế hoạch. Lượt khách liên tỉnh ước đạt 2,3 triệu lượt khách, tăng gần gấp 3 lần cùng kỳ năm 2022.

Theo Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco), 6 tháng đầu năm 2023, chất lượng dịch vụ xe buýt đã có chuyển biến tích cực. Lũy kế 6 tháng đầu năm, sản lượng vé lượt ước đạt 13,8 triệu lượt, bằng 63,7% kế hoạch.

Trong 6 tháng qua, Transerco đã điều chỉnh hợp lý hoá lộ trình 10 tuyến; điều chỉnh lộ trình 33 tuyến xe buýt theo phương án phân luồng tổ chức giao thông chung của TP Hà Nội; phối hợp khắc phục, xử lý 52 điểm dừng đỗ xe buýt bị mất, hư hỏng, mất an toàn giao thông; điều chỉnh hợp lý hoá biểu đồ vận hành 3 tuyến xe buýt.

Đồng thời, tăng cường kiểm soát các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện, chất lượng lao động, tăng thêm 1 chỉ tiêu kiểm soát so với năm 2022. 

Lượt khách liên tỉnh ước đạt 2,3 triệu lượt khách, bằng 136% kế hoạch, đã tăng gần gấp 3 lần cùng kỳ năm 2022

Lượt khách liên tỉnh ước đạt 2,3 triệu lượt khách, bằng 136% kế hoạch, đã tăng gần gấp 3 lần cùng kỳ năm 2022

Nhìn chung trong 6 tháng đầu năm, hoạt động xe buýt cơ bản đã được điều hành ổn định, được kiểm soát theo mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, các tồn tại về chất lượng dịch vụ cần phải nghiêm túc khắc phục, xử lý triệt để, đặc biệt với vi phạm về thái độ phục vụ hành khách.

Mặc dù vẫn chịu nhiều ảnh hưởng bởi các loại hình xe dù, bến cóc, xe khách trá hình và xe dịch vụ khác nhưng hoạt động vận tải liên tỉnh đã có sự phục hồi đáng kể trong 6 tháng đầu năm. Lượt xe liên tỉnh ra vào bến đón, trả khách ước đạt gần 365 nghìn lượt, bằng 108% kế hoạch. Lượt khách liên tỉnh ước đạt 2,3 triệu lượt khách, bằng 136% kế hoạch, tăng gần gấp 3 lần cùng kỳ năm 2022.

Nhiều hoạt động sự kiện, du lịch, lễ hội diễn ra trong nửa đầu năm tạo cơ hội tăng trưởng doanh thu cho các đơn vị kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, khó khăn do thiếu hụt nguồn cung lao động lái xe đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và năng lực đáp ứng dịch vụ.

Đại diện Transerco cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển xe buýt năm 2023 và các năm tiếp theo. Chuẩn bị sẵn sàng để đấu thầu lại 4 tuyến trong năm 2023. Tiếp tục công tác chuẩn bị vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch để sẵn sàng triển khai theo chỉ đạo của TP Hà Nội khi đáp ứng đủ điều kiện.

Khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động;

Mai Hạ
Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.

Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Báo cáo tiền khả thi dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã tính đến việc kết nối với các tuyến đường sắt hiện hữu và quy hoạch cũng như mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM, mạng đường sắt quốc tế; các cảng hàng không, cảng biển lớn, các khu kinh tế quan trọng.