Chuyên mục


Ngắm cặp đồng hồ độc đáo trên Rolls-Royce Boat Tail siêu giới hạn 28 triệu USD

25/03/2022 22:05 (GMT +7)

Giới mộ điệu châu Á mới đây được ngắm cặp đồng hồ độc đáo, kiệt tác kết hợp giữa Bovet 1822 và Rolls-Royce dành riêng cho bảng điều khiển của chiếc Boat Tail có giá khoảng 28 triệu USD và chủ nhân của nó, một nhà sưu tầm đồng hồ Bovet 1882.

Mẫu Boat Tail ra mắt trước công chúng thế giới tại sự kiện Concorso d'Eleganza Villa d'Este vào tháng 10/2021 ở Ý đã khiến giới nhà giàu sửng sốt bởi thiết kế độc đáo, pha trộn giữa nét cổ điển và sự hiện đại. Giới chuyên môn nhận xét hãng siêu xe sang Anh quốc đã nâng tầm ngành công nghiệp xa xỉ phẩm lên một tầm cao mới thông qua chiếc xe trị giá 28 triệu USD.

20221903-Rolls-Royce-3-930x540

Trên chiếc Boat Tail đắt đỏ, ở vị trí bệ trung tâm xuất hiện chiếc đồng hồ cơ lật xoay cực đặc biệt. Đó chính là đồng hồ do Bovet 1822 chế tác riêng cho Boat Tail. Những bậc thầy chế tác đồng hồ người Thụy Sĩ đã thiết kế và chế tạo “một cặp đồng hồ có thể đảo ngược, cùng với một giá đỡ bằng nhôm và titan chuyên dụng” hết sức độc đáo.

Người đeo có thể tháo dây đồng hồ và lắp đồng hồ vào bảng đồng hồ. Cả hai chiếc đồng hồ đều như một bản thu nhỏ của Boat Tail được khắc bằng tay. Nếu nhìn lên bề mặt sẽ thấy hình ảnh của chiếc mui trần Boat Tail V12 với khoang đuôi kiểu du thuyền.

bovet-rolls-royce-boat-tail-reverse-dial-1024x683

Đội ngũ của Rolls-Royce và Bovet 1822 đã hợp tác chặt chẽ với nhau để đảm bảo lớp sơn mài của tác phẩm nghệ thuật này mang màu ton sur ton với chiếc động cơ ô tô cỡ lớn. 

Để giảm tác động tiềm ẩn do rung động từ xe, bộ máy tourbillon sử dụng các trục xoay thay vì các ổ bi truyền thống; bánh xe cân bằng nặng hơn và tốc độ dao động tăng lên để đảm bảo độ chính xác về thời gian. Cuối cùng, cỗ máy tourbillon bridge được hoàn thiện bằng tác phẩm điêu khắc biểu tượng Spirit of Ecstasy thu nhỏ, được làm thủ công bằng vàng.

20221903-Rolls-Royce-7-930x620

Ngoài ra, kết cấu giá để đồng hồ là chi tiết độc đáo trên chiếc Boat Tail. Thiết kế bộ phận này được lên ý tưởng bởi các kỹ sư Bovet 1822 và đội ngũ thiết kế Rolls-Royce Coachbuild. Mặc dù độ rung bên trong khoang xe Rolls-Royce vốn đã được giảm xuống mức tối thiểu, hẳn vẫn tồn tại những rung động không dễ dàng phát hiện được.

Trong trường hợp đó, giá đỡ đồng hồ là một cấu trúc gắn kết hài hòa có nhiệm vụ cách ly đồng hồ khỏi những rung động vi mô này, đồng thời đảm bảo những chiếc đồng hồ không gây ra tiếng động không cần thiết, dễ dàng lắp vào và tháo khỏi phần táp lô, và trên hết là yếu tố an toàn và bảo mật. 

Hải Hậu
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).