Chuyên mục


Khách hàng đặt Toyota Raize hoang mang trước tình hình tăng giá

21/03/2022 19:09 (GMT +7)

Với thông tin Toyota có thể tăng giá tối đa lên tới 24 triệu đồng, một số khách hàng đặt hàng trước Toyota Raize trở nên hoang mang và có xu hướng “rút cọc” đặt xe.

Theo những thông tin gần đây, Toyota sắp sửa điều chỉnh tăng giá một loạt các ô tô lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu. Mức giá tăng của xe lắp ráp trong nước sẽ từ 10-15 triệu đồng 20-25 triệu đồng đối với các xe nhập khẩu, và dự kiến sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 1/4/2022. Tuy nhiên, hãng Toyota và các đại lý vẫn chưa có bất kỳ công bố chính thức nào về việc điều chỉnh giá bán ô tô Raize của hãng.

Hiện Toyota Raize đang có giá bán lẻ niêm yết từ 527 triệu đồng nhưng khách hàng sẽ phải đợi lâu bởi xe được nhập khẩu từ Indonesia và nguồn cung của xe cũng đã bị hạn chế. Ảnh AB

Hiện Toyota Raize đang có giá bán lẻ niêm yết từ 527 triệu đồng nhưng khách hàng sẽ phải đợi lâu bởi xe được nhập khẩu từ Indonesia và nguồn cung của xe cũng đã bị hạn chế. Ảnh AB

Là mẫu SUV đô thị đầu tiên trong dải sản phẩm của Toyota tại thị trường Việt Nam, Toyota Raize là một trong những dòng xe được quan tâm đặc biệt tại Việt Nam. Sau khi ra mắt thành công tại Nhật Bản và Indonesia, Toyota Raize đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng Việt Nam. 

Toyota Raize có cấu trúc khung gầm mới và hệ thống treo cùng khoảng sáng gầm 200mm. Động cơ 1.0L sở hữu động cơ sản sinh mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 2400-4000 vòng/phút, công suất cực đại 98Hp tại vòng tua 6000 vòng/phút, và hộp số biến thiên vô cấp kép (D-CVT). Toyota Raize còn sở hữu một loạt các các công nghệ tích hợp an toàn trong đô thị như hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, cảm biến trước & sau, túi khí,…

Một số dòng xe Toyota lắp ráp trong nước có thể kể đến như Vios, Fortuner và Innova. Ngoài ra, các dòng xe nhập khẩu vẫn chiếm số đông với các mẫu Wigo, Raize, Yaris, Avanza, Rush, Corolla Altis, Corolla Cross, Camry, Hiace, Granvia, Land Cruiser Prado, Land Cruiser, Hilux và Alphard. Theo một số tin đồn, Toyota Vios và Innova sẽ tăng từ 4-6 triệu đồng tùy từng phiên bản, còn Toyota Fortuner sẽ có mức tăng từ 8-12 triệu đồng. Đối với dòng xe nhập khẩu, Corolla Cross tăng từ 13-19 triệu đồng. 

Những dòng xe như Land Cruiser và Alphard tăng mạnh từ 35-45 triệu đồng. Ảnh CTA

Những dòng xe như Land Cruiser và Alphard tăng mạnh từ 35-45 triệu đồng. Ảnh CTA

Gần đây, có nhiều nguồn tin cho rằng phía hãng Toyota đã phải cắt giảm sản lượng, đóng cửa tạm thời một số nhà máy do gặp nhiều vấn đề từ lỗ hổng thông tin nhà cung ứng, động đất tại Nhật Bản, và những ảnh hưởng do căng thẳng Nga-Ukraine cũng như đứt gãy chuỗi cung ứng cũng gây ra ảnh hưởng lớn đến nguồn hàng của Toyota.

Minh Trí
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).