Chuyên mục


Nâng cao chất lượng quản lý, bảo trì đường bộ

13/10/2023 11:08 (GMT +7)

Hội thi Hạt quản lý Đường bộ an toàn giao thông được phát động nhằm tăng cường các giải pháp đảm bảo chất lượng công tác quản lý, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Đoàn công tác kiểm tra cột H Km165+300 QL.6, đoạn qua huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La

Đoàn công tác kiểm tra cột H Km165+300 QL.6, đoạn qua huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La

Vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã phát động cuộc thi Hạt quản lý Đường bộ an toàn giao thông lần thứ nhất năm 2023, trải qua vòng loại tại các Khu quản lý Đường bộ, 4 đơn vị xuất sắc nhất mỗi khu đã được cử tham dự vòng chung kết cấp Cục.

Theo tìm hiểu của PV, Hội thi đã đi được hơn nửa chặng đường, Ban giám khảo là đại diện các phòng, ban chuyên môn của Cục Đường bộ Việt Nam. Ngoài ra, để đảm bảo tinh thần khách quan, minh bạch, thành viên ban giám khảo còn có sự tham gia của đại diện các Khu Quản lý Đường bộ.

Ông Nguyễn Việt Hưng - Chủ tịch Công đoàn cục ĐBVN, trưởng ban giám khảo kiểm tra công tác duy tu tại khúc cua chữ S, QL.6

Ông Nguyễn Việt Hưng - Chủ tịch Công đoàn cục ĐBVN, trưởng ban giám khảo kiểm tra công tác duy tu tại khúc cua chữ S, QL.6

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Hưng - Chủ tịch Công đoàn Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Hội thi được tổ chức nhằm tăng cường các giải pháp đảm bảo chất lượng công tác quản lý, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Đồng thời, nâng cao tính chủ động, sáng tạo và quyết liệt trong vai trò quản lý Nhà nước của các Khu Quản lý Đường bộ, Văn phòng Quản lý Đường bộ khu vực; công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của các nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên đường bộ.

Hội thi "Hạt Quản lý Đường bộ an toàn giao thông" được tổ chức theo hai vòng gồm cấp cụm khu vực và cấp Cục Đường bộ VN (vòng chung kết). Tại cấp cụm khu vực, các nhà thầu bảo trì đường bộ trên tất các các tuyến quốc lộ tổ chức lựa chọn từ 1-2 hạt quản lý đường bộ để đăng ký dự thi, kể cả các các tuyến quốc lộ ủy thác cho sở GTVT địa phương quản lý.

Hạt 6, Công ty Cổ phần Đường bộ 224 là 1 trong 4 đại diện của miền Bắc lọt vào vòng chung kết cấp Cục

Hạt 6, Công ty Cổ phần Đường bộ 224 là 1 trong 4 đại diện của miền Bắc lọt vào vòng chung kết cấp Cục

Sau đó, mỗi cụm khu vực lựa chọn 4 Hạt quản lý đường bộ đạt giải cao để đăng ký dự thi, sẽ có tổng 16 Hạt quản lý Đường bộ vào vòng chung kết cấp Cục.

"Hội thi đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi, tích cực của các đơn vị. Đến nay đã có 30 công ty quản lý đường bộ tổ chức và chọn 59 hạt quản lý đường bộ dự hội thi cấp cụm. Sau khi hoàn thành hội thi cấp cụm vào giữa tháng 9/2023, Hội thi Hạt Quản lý đường bộ an toàn giao thông cấp Cục Đường bộ VN sẽ được tổ chức. Dự kiến vào tháng 10/2023, hội thi sẽ tổng kết và trao giải tại Đà Nẵng", ông Hưng cho hay.

Ông Trần Thanh Nam - Phó giám đốc Khu Quản lý Đường bộ IV

Ông Trần Thanh Nam - Phó giám đốc Khu Quản lý Đường bộ IV

Theo ông Trần Thanh Nam - Phó Giám đốc khu Quản lý Đường bộ IV, cuộc thi Hạt quản lý Đường bộ và ATGT lần thứ nhất do Cục ĐBVN tổ chức mang lại sự khích lệ tinh thần cho các đơn vị tham gia công tác quản lý, bảo trì trên toàn quốc nói chung và của khu Quản lý Đường bộ IV nói riêng.

Khu Quản lý Đường bộ IV trải dài trên 23 tỉnh thành từ Ninh Thuận đến Cà Mau với đặc điểm vừa có đường núi và đồng bằng, đặc biệt tình hình biến đổi khí hậu, về mùa mưa bão, triều cường, công tác duy tu bảo trì gặp rất nhiều khó khăn, do đó các đơn vị quản lý bảo trì cũng rất quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và tham dự hội thi. Cuộc thi này, các Khu Quản lý Đường bộ tham gia chấm chéo nhằm mang tính công khai, đưa đến sự học hỏi lẫn nhau của các khu trong công tác quản lý về giao thông đường bộ.

Thành viên Ban giám khảo quét mã QR kiểm tra hồ sơ tuyến

Thành viên Ban giám khảo quét mã QR kiểm tra hồ sơ tuyến

Các ghi nhận tại hiện trường được ghi chép cẩn thận

Các ghi nhận tại hiện trường được ghi chép cẩn thận

Đức Mạnh
Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.

Bắc Ninh: Lập 6 chốt kiểm tra ở làng nghề, Cụm công nghiệp Mẫn Xá
Ngày 19/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh triển khai 6 Tổ chốt kiểm tra, phát hiện, xử lý đối với các hành vi vi phạm về môi trường, nhất là việc vận chuyển nguyên vật liệu, xỉ thải, chất thải, rác thải công nghiệp… ra, vào thôn và Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá.

Cận cảnh cầu nối Bắc Giang - Thái Nguyên sắp thông xe
Sau thời gian dài “đắp chiếu” không thể đi vào sử dụng, cuối cùng cầu Hòa Sơn có kinh phí hơn 540 tỷ đồng, nối tỉnh Bắc Giang với tỉnh Thái Nguyên sắp chính thức thông xe kỹ thuật.