Chuyên mục


Cảnh sát giao thông giúp người dân bị ảnh hưởng mưa lớn

15/10/2023 13:42 (GMT +7)

Thuỷ đoàn 1 đã lên nhiều phương án cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ người dân tại thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lớn.

Thủy đoàn 1 hỗ trợ người dân tại Đà Nẵng

Thủy đoàn 1 hỗ trợ người dân tại Đà Nẵng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ 15/10 đến 17/10, ở khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 150-250mm, có nơi trên 400mm, riêng khu vực Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam 250-450mm, có nơi trên 700mm… lượng mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập sâu trong nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Sáng 15/10, tại Đà Nẵng, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục CSGT, tổ công tác thuộc Thủy đoàn 1 đã phối hợp với Công an quận Liên Chiểu phát tặng hơn 100 phần quà, giá trị ước tính khoảng 25 triệu, các phần quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của người dân.

Ông Nguyễn Dũng (trú tại phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu) cho biết, được cán bộ chiến sĩ Thủy đoàn 1 tới tận nhà tặng quà, người dân quận Liên Chiều ai cũng đều xúc động và biết ơn tổ công tác.

“Thay mặt người dân khu phố 113, quận Liên Chiểu tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Cục CSGT, lãnh đạo Công an quận Liên Chiểu và tổ công tác Thủy đoàn 1 đã quan tâm đến bà con, thăm và động viên, đây là những món quà thiết yếu phục vụ cuộc sống hàng ngày và là giá trị tinh thần to lớn để chúng tôi vượt qua những ngày khó khăn này, một lần nữa người dân chúng tôi xin chân thành cảm ơn”, ông Nguyễn Dũng bày tỏ.

Những món quà ý nghĩa được CSGT gửi tới người dân

Những món quà ý nghĩa được CSGT gửi tới người dân

Theo Thượng tá Trần Thăng Quyết - Phó Thuỷ đoàn trưởng Thủy đoàn 1 người trực tiếp cùng tổ công tác tặng quà cho các hộ dân thông tin, những món quà được cấp phát hôm nay được đóng góp trên tinh thần tự nguyện của cán bộ chiến sĩ Thủy đoàn 1. Việc làm của tổ tổ công tác đã góp phần xây dựng, lan tỏa hình ảnh đẹp về lực lượng CSGT “Bản lĩnh, nhân văn, vì dân phục vụ”. Cũng thông qua việc tặng quà, tổ công tác cũng nắm tình hình cuộc sống sinh hoạt của người dân hỗ trợ, cứu nạn, cứu hộ đối với những người già, trẻ nhỏ, người ốm đau, bệnh tật… cũng như bổ sung và triển khai hiệu quả các phương án cứu nạn, cứu hộ khi cần thiết.

Hiện thời tiết tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung còn diễn biến phức tạp, Thủy đoàn 1 sẽ tiếp tục phối hợp với Công an các đơn vị khu vực miền Trung để hỗ trợ người dân và phát các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, đồng thời tăng cường lực lượng, phương tiện chủ động nắm tình hình, sẵn sàng các phương án cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết.

Dương Khuê
Chờ mặt bằng sạch, rút ngắn thời gian thi công cao tốc
Dự án thành phần 2 cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột sẽ rút ngắn tiến độ hoàn thành vào tháng 12/2026 trong trường hợp các địa phương hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng trong tháng 7/2024.

Ngày 26 - 27/7, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng
Dự báo, hôm nay (26/7), khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt hơn 37 độ C. Thời gian có nắng nóng trong ngày từ 11-17 giờ.

Điện Biên: Lũ quét trong đêm, 7 người chết và mất tích
Rạng sáng nay (25/7) tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xảy ra trận lũ quét khiến 7 người chết, mất tích. Hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp.

Sơn La: Sạt lở trên QL279, giao thông ùn tắc nhiều giờ
Khối lượng lớn đất đá từ ta luy dương sạt xuống, phủ kín mặt đường trên QL279 khiến giao thông ùn tắc nhiều giờ. Rất may thời điểm sạt lở trên tuyến đường này không có phương tiện qua lại.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa người dân qua điểm ngập úng
Lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã dùng xe chuyên dụng, đưa người dân lưu thông an toàn qua các điểm ngập úng, nước chảy xiết.

'Bì bõm' di chuyển qua tỉnh lộ 421B
Tỉnh lộ 421B, đoạn qua địa phận xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai ngập lớn khiến nhiều phương tiện chết máy, gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.

Sơn La: 6 người chết và mất tích do sạt lở đất
Sáng sớm nay (24/7), mưa lớn và liên tục tại huyện Mai Sơn (Sơn La) đã khiến đất đá sạt lở vào 5 ngôi nhà tại xã Chiềng Nơi, Phiêng Pằn làm 6 người chết và mất tích.