Chuyên mục


Quảng Bình: Mưa lớn trong 2 ngày khiến nhiều tuyến đường bị chia cắt cục bộ

13/10/2023 16:59 (GMT +7)

Mưa lớn trong 2 ngày 12-13/10 đã khiến nhiều tuyến đường miền núi bị chia cắt, nước dâng cao cũng khiến nhiều địa phương bị chia cắt cục bộ

Ngày 13/10, Ban chỉ huy PCTT và TKCN kiêm Ban Chỉ huy PTDS tỉnh Quảng Bình cho biết, trong 2 ngày 12-13/10, tại tỉnh Quảng Bình đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa trung bình trên 100mm, mực nước các sông đang ở dưới báo động 1.

Nhiều tuyến đường vùng núi bị chia cắt cục bộ do mưa lớn.

Nhiều tuyến đường vùng núi bị chia cắt cục bộ do mưa lớn.

Theo đó, mực nước trung bình 153 hồ chứa thủy lợi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đạt 58%. Theo dự báo, từ hôm nay đến ngày 19/10, tỉnh Quảng Bình sẽ xuất hiện mưa lớn, kéo dài, phổ biến từ 200-400mm.

Hiện tại, tỉnh Quảng Bình chưa xuất hiện ngập lụt cục bộ. Tuy nhiên, mưa lớn diện rộng làm nước dâng cao gây chia cắt cục bộ tại ngầm tràn ở các biên giới xã Dân Hóa, Trọng Hóa, huyện Minh Hóa. Các địa phương đã triển khai lực lượng túc trực tại các vị trí xảy ra ngập lụt, đặt biển cảnh báo nguy hiểm, ngăn không để người dân qua lại các ngầm tràn.

Được biết, tỉnh Quảng Bình đã triển khai lực lượng xung kích phòng chống thiên tai kiềm tra rà soát các khu dân cư ven sông, ven suối, hạ lưu hồ, đập, khu vực thấp trũng. Đặc biệt, các địa phương đang rà soát, chuẩn bị các phương án di dời người dân ở khu vực có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi lũ quét, sạt lở đất.

Các ngầm tràn được lực lượng chức năng đặt biển cảnh báo nguy hiểm.

Các ngầm tràn được lực lượng chức năng đặt biển cảnh báo nguy hiểm.

Ngoài ra, các khu vực có thể xảy ra sạt lở đất nguy hiểm nhất tại Tổ dân phố 8 (thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa); đồi Phòng Không (xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa); bản Bãi Dinh (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa).

Hiện, các xã vùng núi đang nắm thông tin nguời dân đang còn ở trong rừng, yêu cầu ra khỏi rừng hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.

Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.