Chuyên mục


Lực lượng CSGT Bắc Giang ra quân bảo đảm TTATGT

07/10/2023 17:03 (GMT +7)

Để bảo đảm TTATGT và trật tự xã hội phục vụ các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ Nhất, ngày 06/10 Phòng CSGT đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang thành lập Tổ Công tác đặc biệt của Công an tỉnh Bắc Giang.

Tổ được thành lập để tiến hành tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn tại các tuyến đường cửa ngõ thành phố Bắc Giang, kết hợp với việc phòng ngừa, xử lý các hoạt động vi phạm Luật Giao thông.

 Một chốt kiểm tra vi phạm nồng độ cồn của Công an Bắc Giang

 Một chốt kiểm tra vi phạm nồng độ cồn của Công an Bắc Giang

Theo kế hoạch đã đề ra, tổng số cán bộ chiến sĩ được huy động tối ngày 6/10 là 58 người, trong đó Phòng CSGT huy động 32 cán bộ chiến sĩ, Công an thành phố Bắc Giang 26 cán bộ chiến sĩ. Cùng phối hợp với Tổ CSGT còn có cán bộ “Điều lệnh” của Công an tỉnh để phối hợp xác minh người vi phạm có phải là cán bộ, đảng viên, công chức hay không. Trường hợp phát hiện sẽ tiến hành xửl ý nghiêm, không có vùng cấm, không ngoại lệ theo quy định của pháp luật.

Ngay trong tối 6/10 lực lượng CSGT đã phát hiện, lập biên bản 37 trường hợp vi phạm, trong đó có 27 trường hợp vi phạm nồng độ cồn gồm 5 ô tô và 22 môtô, 2 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và 8 trường hợp vi phạm khác. Trong đó có 3 trường hợp xe ô tô vi phạm ở mức kịch khung. Với vi phạm này, lái xe sẽ bị xử lý với mức phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng, hình phạt bổ sung: tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng và tạm giữ phương tiện đến 10 ngày làm việc.

Trong thời gian tới, Tổ đặc biệt của Công an tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục tập trung kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn tại một số địa phương và các tuyến đường khác trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Thanh Tuyền
CSGT hỗ trợ 2 thanh niên bị bỏ lại giữa đường
Trên người 2 em có 200 ngàn, ngủ qua đêm bị móc túi nên đi bộ từ đèo xuống Hải Vân, cả ngày 2 em chưa ăn uống gì, đến Km859 thì được tổ công tác giúp đỡ.

CSGT Quảng Ninh 'căng mình' dịp Lễ
Trao đổi với PV Banduong.vn, Trung tá Võ Quang Hoà, Đội trưởng Đội CSGT - TT, Công an TP Hạ Long cho biết, kỳ nghỉ lễ vừa qua, du lịch Hạ Long đã thu hút hàng chục vạn lượt người dân, du khách đến tham quan, khiến cho mật độ phương tiện giao thông trên địa bàn TP Hạ Long tăng đột biến.

Bắc Giang: 5 ngày nghỉ lễ, xử phạt hơn 7 tỷ đồng vi phạm giao thông
Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cơ bản được bảo đảm ổn định. Toàn tỉnh xảy ra 5 vụ TNGT làm 4 người tử vong.

Sớm giải quyết tình trạng người đi bộ, đi mô tô xe máy vào đường cao tốc ở Bắc Giang
Lực lượng CSGT thường xuyên xử lý quyết liệt nhưng vẫn chưa giải quyết được dứt điểm tình trạng người đi bộ, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi vào tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn đi qua địa phận tỉnh Bắc Giang.

21.000 “ma men” bị phát hiện trong kỳ Lễ
Trong 5 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 77.000 trường hợp trong đó có hơn 21.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, nhồi nhét quá 31 người
Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 vừa phát hiện một xe khách nhồi nhét quá 31 người, tài xế phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

Sơn La: Va chạm với xe đầu kéo, người đàn ông đi xe máy tử vong
Vụ tai nạn nghiêm trọng trên vừa xảy ra trên Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.